November 21, 2018, 01:52:16 pm

Pages: 1 [2]   Go Down
  Print  
Author Topic: tune up aircool engine now  (Read 16449 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Full Member
***
Like Point: 182
Offline Offline
Posts: 836
« Reply #20 on: June 21, 2012, 07:48:40 am »

 

คาบู scat -35  มารอแล้วครับพี่  happy1

visitors can't see pics , please register or login

« Last Edit: June 21, 2012, 07:55:25 pm by 9Type2 » Logged

ซื้อมาจอด...พอจะขี่ก็ซ่อม...ถ้าไม่ซ่อมก็ต้องเปลี่ยน...ซ่อมเสร็จก็จอด...
Full Member
***
Like Point: 182
Offline Offline
Posts: 836
« Reply #21 on: June 21, 2012, 12:52:59 pm »


จะมาอั้นที่ท่อไอเสียก็ใช้ที่ ควรเปลี่ยนครับ ของนายแบบเป็นเฮดเดอร์ทรง merg ปลาย phatboy ขนาด  1 5/8 นิ้ว
ต้นโล่งไปนิด แต่ปลายไหลมาก หน้าตาประมาณนี้
visitors can't see pics , please register or login




ผมเห็นท่อที่ขายอยู่ มีหลายแบบ เหลือเกินพี่มีทั้งปลายเดี่ยว ปลายคู่
มันจะเลือกกันยังไง 
Logged

ซื้อมาจอด...พอจะขี่ก็ซ่อม...ถ้าไม่ซ่อมก็ต้องเปลี่ยน...ซ่อมเสร็จก็จอด...
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #22 on: June 21, 2012, 09:12:37 pm »

ลองดูครับ
visitors can't see pics , please register or login
visitors can't see pics , please register or login
มีหลายแบบมาก
visitors can't see pics , please register or login
ถ้าเดี่ยวหม้อใหญ่ๆก็ตามรูปแหละครับ เค้าบอกว่ามันดีสุดแล้ว ตามมาด้วยเสียงที่ดังที่สุดเหมือนกันและแพงสุดเหมือนกัน
ที่เหลือก็ปลายย่อมๆลงมาแหละครับซึ่งมันน่าจะเรียกว่า single quiet
ปลายคู่ เงียบกว่าความแรงผิดกันไม่มากครับ มันมีสองปลาย ราคาย่อมแพงกว่าแน่นอน ตัวผมก็อยากลองนะครับ ตัวflat fourคู่
มีน็อตไว้ปรับเสียงท่อได้อีก
แต่รถตู้รูปแบบมันจะไม่มากเท่าเต่านะครับ
แถมช่วงนี้มีท่อเทพเป็นเสตนเลส เอาหม้อพักซ่อนไว้ข้างฝาวาล์วอีก (ท่อร้อนมากมีโอกาสสีท้ายรถพองสูง)
http://www2.cip1.com/PhotoGallery.asp?ProductCode=C31%2D251%2D201%2D042
เวลาซื้อถามให้ชัวนะครับใส่เต่าหรือตู้ มุมปลายท่อมันไม่เหมือนกันนะครับ
Logged
Full Member
***
Like Point: 182
Offline Offline
Posts: 836
« Reply #23 on: June 21, 2012, 09:32:58 pm »

เดี๋ยวเล่ารายละเอียดแต่ละอุปกรณ์จบแล้ว  laughing4

มาเหลา การจัด set ในการ tune up air cool แบบ  basic จนไปถึง advance เลยนะพี่่  

หลายคนคงอยากฟัง

Logged

ซื้อมาจอด...พอจะขี่ก็ซ่อม...ถ้าไม่ซ่อมก็ต้องเปลี่ยน...ซ่อมเสร็จก็จอด...
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 507
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #24 on: June 22, 2012, 07:56:23 am »

หางหนูไปเร๊ยยยย
Logged
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #25 on: June 22, 2012, 02:40:30 pm »

หางหนูไปเร๊ยยยย
เอาปล่าว มีเป็นceramic coat เลยนะ
เดี๋ยวอ้อนป๋าโก้oakleyให้
Logged
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #26 on: June 27, 2012, 10:29:29 pm »

ว่ากันต่อครับ รถแอร์คูลระบายความร้อนด้วยอากาศผ่านน้ำมันเครื่อง
น้ำมันเครื่องมันก็ถูกปั้มขึ้นมาอีกที หาๆดูแล้วได้สเปคประมาณนี้
1200 = 17 mm (67)
68-69 = 19 mm
70 = 24 mm
71 = 26 mm
ผลของมันคือ ยิ่งใหญ่ยิ่งได้ปริมาณมากขึ้นซึ่งจะถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้น
ในรอบสูงน้ำมันก็จะเลี้ยงเครื่องได้ทันไม่ขาดตอนนะครับ
อัพได้ เห็นที่ใช้กันตอนนี้นะครับเริ่มที่
28,30,32,36 ใหญ่กว่านี้เห็นมันเปลี่ยนเหมือนเราใส่คอมแอร์ครับ
ยี้ห้อที่เคยใช้ สั่งเจ้าไหนมาแกะออกมามันก็ปั้มอยู่ยี้ห้อเดียวเป็นตัวs นำหน้า
ขนาด 30 โอเคครับไม่ต้องเฉือนแผงหน้าเนื่องจากความหนาที่เพิ่มขึ้น แตะนิดๆกำลังพอดี
ของ bugฯ ก็โอเค ฝาจะบางกว่าชาวบ้านนิดนึงและมีสลักอุดรูน้ำมันเผื่อทำ Full Flow ต่อในอนาคพ
ปัญหา เวลาซื้อต้องดูนะครับ ว่าจะใช้กับเครื่องเดิมเพิ่ม ปริมาณ เสื้อปั้มจะต้องมีตำแหน่งรูน้ำมันเหมือนเดิม(2 ช่อง)ฝาจะต้องปิดทึบเหมือนเดิมทุกอย่าง
เค้ามีหลายแบบมาก แบบต่อเข้ากรองเหล็ก,สายแยกออก 1 หรือ 2
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 176
Offline Offline
Posts: 1,032
« Reply #27 on: June 27, 2012, 10:38:44 pm »

like ไปโลด
Logged
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #28 on: June 28, 2012, 09:16:43 pm »

เดี๋ยวจะงงเพิ่งหารูปประกอบเจอ
visitors can't see pics , please register or login
สำคัญที่เฟืองกับหัวปัมด้วยนะครับ มันมีทั้งหมด 4 รุ่น
เคยสงสัยไหมครับ ทำไม มูเลย์เดิม บางที มันมี ร่องเดียว 2 ร่อง จะตั้งไฟยังไง
ใครใช้มูเลย์เดิมดูกันเองนะครับ
visitors can't see pics , please register or login
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #29 on: June 28, 2012, 09:31:31 pm »

ถ้าผ่าแล้วเจอ รีเวท 4 ตัว เตรียมเสียตังเลยจ้า ตัวนี้ไม่ฮิต ซื้อใหม่เป็นแคมแต่งพร้อมเฟืองแน่นอน

 สเปคแหวนลูกสูบ
visitors can't see pics , please register or login
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #30 on: July 22, 2012, 08:40:50 pm »

ปั้มน้ำมันเครื่องใหญ่แล้ว ต่อมาก็ต้องหาน้ำมันเครื่องให้มันเยอะๆ
t3 เค้าตัดแคร้ง ของเราต่อแคร้ง
เนื่องจากรถมันระบายความร้อนด้วยน้ำมัน ถ้ามีจำนวนมากขึ้นมันก็จะมีเวลาถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้น
เริ่มมันมีตั้งแต่ 0.5 ลิตร ใส่แล้วเหมือนเอากระป๋องไปแปะไว้ตรงฝาถ่ายน้ำมัน ไม่ฮิต
แล้วก็ 1 1/2 qt.(ควอทนะครับ ไม่ใช้ลิตร) และ 4 qt
วันนี้มีนายแบบ ของสเหมียว ขนาด 1 1/2 หลุดมา1 ชุด
visitors can't see pics , please register or login
แค่นี้แหละครับ 1 อัน กับ 1 ถุงและค่าตัวแถว 4000 อัพ
ในถุงก็มีน็อตยึดซัมเข้ากับกันแคร้ง
visitors can't see pics , please register or login
กับท่อต่อฝักบัว 2 ขนาด ใช้ 1 ตัวตามเครื่องของตัวเอง ใช้เข็มขัดขันยึดกับฝักบัวเดิม
visitors can't see pics , please register or login
ความหนาเดี๋ยวนี้ทุกยี้ห้อใกล้กันละ แต่ก่อนทำทรงปิระมิดกระแทกแตกประจำ
visitors can't see pics , please register or login
ด้านนี้ติดกับเครื่อง รูจะมีน้อยกว่า(เท่าฝาถ่ายน้ำมันเครื่องเดิม)
visitors can't see pics , please register or login
ด้านล่างรูแยอะเพราะต้องใช้ หกเหลี่ยมสอดทะลุรูที่เพิ่มเข้าไปขันให้มันติดกับเครื่องเดิม
visitors can't see pics , please register or login
visitors can't see pics , please register or login
ยี่ห้อนี้ใช้ฝาเหล็กของเดิมปิดแทนได้เลย
ใส่ยากนิดนึง แต่ใช้ของเดิมได้ก็เป็นข้อดีครับ นำมันเครื่องก็เติม แกลลอนนึง เท่าขีดก้านวัดพอดี
เดี๋ยววิจารย์อีกเจ้าให้ฟังวันหลัง
Logged
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #31 on: August 13, 2012, 10:29:31 pm »

ต่อๆ ขอเสนอยี่ห้อสุดฮิตที่ตีคู่กันมากับตัวบน ค่าตัวสูงกว่านิดนึง
visitors can't see pics , please register or login
ความหนาใกล้ๆกัน ทำช่องไว้ใส่เซนเซอร์เหมือนกัน
ผิดกันที่ฝาปิดก้น sump มันใหญ่มาก เนื่องจากการออกแบบจะให้ใส่ง่ายๆไม่ต่องคอยเอา หกเหลี่ยมยัดใส่รูแบบตัวบน
แต่เพราะมันใหญ่ประเก็นก็เลยใหญ่ตาม เวลาจะใส่ควรเอาประเก็นมาลอกแบบไว้ก่อนนะครับ เดี๋ยวจะหายาก
ออพชั่นเสริมเค้ามีกรองแบบ long life (part#1755)มาให้เสียตังเพิ่มด้วยครับ แต่จริงๆกรองเดิมก็ไม่เห็นเคยเสีย
ถ้าไม่สนกรองเดิมใส่ได้เลยครับ มีรูให้ใส่น็อตเข้ากับกรองเดิมได้เลย
visitors can't see pics , please register or login
ข้อเสียคือฝามันไม่มีน็อตไว้ถ่ายน้ำมันตัวกลาง ต้องถอดน็อตเบอร์สิบ 8 ตัวเพื่อถ่ายน้ำมันเครื่อง ถึงต้องตัดประเก็นเตรียมไว้ครับ
ทางแก้เอาน็อตเดิมส่งโรงกลึงพร้อมฝาเจาะทำเกลียวเลยครับ ปาดรอบหัวน็อตให้กว้างกว่าซักมิลนึงเพราะจุดที่เจาะเค้าจะปั้มโลโกไว้ถ้าไม่ปาดรอบ
น้ำมันเครื่องมันจะรั่ว
ถ้าทำใจเจาะไม่ได้ ต้องเล่นฝาปิด billet ของเจ้านี้ครับ
Sump Plate, 8 Bolt  (CB/Empi Type)
http://www.fastfabonline.com/engine.html
แต่สารภาพว่ายังไม่ได้ลองใส่
sump หน้าตาแบบนี้มี 2 ยี่ห้อ ถ้าเป็นทองก็ 99.99 เลยครับ
ต่างกันแค่ผิวเรียบกับไม่เรียบเท่านั้นแหละครับ ชุดกรองก็เหมือนกันหมด
ค่าตัวเอาของตามรูปที่โพส 1.5qรวมชุดกรองประมาณ 6,000-6,500
อีกเจ้าน่าจะหย่อนกว่ากันประมาณ 800-1,000
ฝาbillet ประมาณ 2,400
ลองดูครับ เครื่องไม่ร้อน แรงมันก็ไม่ตกอยู่แล้วครับ
Logged
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #32 on: February 28, 2013, 10:19:45 pm »

ส่ง t3 ไปทำสี มาอัพอันนี้ต่อดีกว่า
ว่ากันเรื่องระบบจุดระเบิด หลักๆก็จานจ่ายก็คือจ่ายไฟตามจังหวะจุดระเบิดของแต่ละสูบ
โดยทำหน้าที่ให้หน้าทองขาวเป็นสวิตช์ปิด-เปิดจ่ายไฟแรงสูงจากคอยล์ไปยังกระบอกสูบตามจังหวะการจุดระเบิดของเครื่องยนต์
โดยทองขาวจะมีระยะที่เหมาะสม ถ้าระยะผิดก็จะมีผลประมาณนี้
-ระยะน้อยเกินไป(dwell angle too small) เกินไป จะทำให้ระยะเวลาที่หน้าทองขาวปิดสั้น เพราะระยะห่างของหน้าทองขาวห่างมากเกินไป (หน้าทองขาวจะปิดช้าและเปิดเร็ว) เป็นผลให้กระแสไฟฟ้าที่ไหลผ่านคอยล์จุดระเบิดมีเวลาน้อยลง ในขณะที่เครื่องยนต์เดินเบาจะไม่มีผลต่อเครื่องยนต์ชัดเจน แต่เมื่อเครื่องยนต์มีความเร็วรอบสูงขึ้น กระแสไฟฟ้าในขดลวดปฐมภูมิจะไม่เพียงพอ การเหนี่ยวนำในขดลวดทุติยภูมิจน้อยลงทำให้ไฟแรงสูงขาดหายเป็นช่วงๆ จังหวะการจุดระเบิดของเครื่องยนต์เกิดการผิดพลาด
-ระยะมากเกินไป(dwell agle too large) ระยะห่างของหน้าทองขาวจะน้อย (หน้าทองขาวจะปิดเร็วและเปิดช้า)จึงมักเกิดประกายไฟที่หน้าทองขาวได้ง่ายเมื่อหน้าทองขาวเปิด การเกิดประกายไฟจะทำให้กระแสไฟฟ้าที่ไหลในวงจรไฟแรงต่ำยังคงไหลลงกราวด์ได้อยู่ต่อไป ทำให้กระแสไฟฟ้าในวงจรไฟแรงต่ำไม่ถูกตัดการไหลในทันทีทันใดเป็นผลให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าในวงจรทุติยภูมิเกิดขึ้นน้อย ประกายไฟมีแรงเคลื่อนไฟฟ้าไม่สูงพอที่จะกระโดดข้ามเขี้ยวหัวเทียน ทำให้จังหวะการจุดระเบิดของเครื่องยนต์เกิดการผิดพลาดเช่นกัน
และยังมีระบบชุดกลไกควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าแบบสุญญากาศและชุดกลไกควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าแบบแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ประกอบอยู่ภายในด้วย
จานจ่ายแต่งส่วนใหญ่ก็เป็นจานจ่ายชุดกลไกควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าแบบแรงเหวี่ยงหนีศูนย์
พิมพ์นิยมก็ bosch 009 นี้แหละครับ
เรื่องนี้ยาวแน่นอน
Logged
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #33 on: February 28, 2013, 10:33:06 pm »

หน้าตาประมาณนี้แหละครับ สำคัญคือไอ้เลขสามตัวหลังนี้แหละครับ
visitors can't see pics , please register or login
สเปค
http://www.oldvolkshome.com/ignition.htm#009
VW Models Equipped With "009" Distributor

Distributor: VW 126-905-205, Bosch 0231 178 009
Chrome Version: Bosch 9230 081 094
Can Use: 0231 178 001, 0231 178 003, 0231 129 010, 0231 129 019
Note: The 001 distributor has VW# 126-905-205 stamped above the Bosch number and is primarily used on industrial engines for constant high rpm use. The 003 was the successor to the 001 and 009 succeeded the 001 or 003 as per Bosch microfiche. The 001 or 003 Looks identical to the "009". I have a 001 and 003 in my "permanent" distributor collection (somebody's gotta have a hobby!).
Points: 01 030
Condensor: 02 086
Rotor: 04 033
Dust Cover: 039-905-241, Bosch 1230 500 139 > 1230 500 147
Cap: 03 010
Distributor Cap Clip: 034-905-265, Bosch 1231 251 033
Coil: 6 Volt - 00 016, 12 Volt - 00 012
Timing Set At:: Most applications - 5 to 7.5deg BTDC Static. Full advance should not exceed 32 degrees at 3000rpm with stroboscopic timing light. Here's a couple of links dealing with this subject:
Ken Hooper's Timing The Bosch 009

Ken's Buggy Barn Timing A 009 Distributor



--------------------------------------------------------------------------------
Logged
Full Member
***
Like Point: 182
Offline Offline
Posts: 836
« Reply #34 on: March 01, 2013, 05:31:26 am »

ส่ง t3 ไปทำสี มาอัพอันนี้ต่อดีกว่า
ว่ากันเรื่องระบบจุดระเบิด หลักๆก็จานจ่ายก็คือจ่ายไฟตามจังหวะจุดระเบิดของแต่ละสูบ
โดยทำหน้าที่ให้หน้าทองขาวเป็นสวิตช์ปิด-เปิดจ่ายไฟแรงสูงจากคอยล์ไปยังกระบอกสูบตามจังหวะการจุดระเบิดของเครื่องยนต์
โดยทองขาวจะมีระยะที่เหมาะสม ถ้าระยะผิดก็จะมีผลประมาณนี้
-ระยะน้อยเกินไป(dwell angle too small) เกินไป จะทำให้ระยะเวลาที่หน้าทองขาวปิดสั้น เพราะระยะห่างของหน้าทองขาวห่างมากเกินไป (หน้าทองขาวจะปิดช้าและเปิดเร็ว) เป็นผลให้กระแสไฟฟ้าที่ไหลผ่านคอยล์จุดระเบิดมีเวลาน้อยลง ในขณะที่เครื่องยนต์เดินเบาจะไม่มีผลต่อเครื่องยนต์ชัดเจน แต่เมื่อเครื่องยนต์มีความเร็วรอบสูงขึ้น กระแสไฟฟ้าในขดลวดปฐมภูมิจะไม่เพียงพอ การเหนี่ยวนำในขดลวดทุติยภูมิจน้อยลงทำให้ไฟแรงสูงขาดหายเป็นช่วงๆ จังหวะการจุดระเบิดของเครื่องยนต์เกิดการผิดพลาด
-ระยะมากเกินไป(dwell agle too large) ระยะห่างของหน้าทองขาวจะน้อย (หน้าทองขาวจะปิดเร็วและเปิดช้า)จึงมักเกิดประกายไฟที่หน้าทองขาวได้ง่ายเมื่อหน้าทองขาวเปิด การเกิดประกายไฟจะทำให้กระแสไฟฟ้าที่ไหลในวงจรไฟแรงต่ำยังคงไหลลงกราวด์ได้อยู่ต่อไป ทำให้กระแสไฟฟ้าในวงจรไฟแรงต่ำไม่ถูกตัดการไหลในทันทีทันใดเป็นผลให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าในวงจรทุติยภูมิเกิดขึ้นน้อย ประกายไฟมีแรงเคลื่อนไฟฟ้าไม่สูงพอที่จะกระโดดข้ามเขี้ยวหัวเทียน ทำให้จังหวะการจุดระเบิดของเครื่องยนต์เกิดการผิดพลาดเช่นกัน
และยังมีระบบชุดกลไกควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าแบบสุญญากาศและชุดกลไกควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าแบบแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ประกอบอยู่ภายในด้วย
จานจ่ายแต่งส่วนใหญ่ก็เป็นจานจ่ายชุดกลไกควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าแบบแรงเหวี่ยงหนีศูนย์
พิมพ์นิยมก็ bosch 009 นี้แหละครับ
เรื่องนี้ยาวแน่นอน
Like ครับพี่ happy1
เรื่องนี้ยากมากสำหรับผม ลองปฏิบัติทีไร เละทุกที่ครับ
Logged

ซื้อมาจอด...พอจะขี่ก็ซ่อม...ถ้าไม่ซ่อมก็ต้องเปลี่ยน...ซ่อมเสร็จก็จอด...
Full Member
***
Like Point: 41
Offline Offline
Posts: 352
« Reply #35 on: March 01, 2013, 03:25:09 pm »

ยากจริงๆครับ
แต่เดี๋ยวนี้มีทางออก ค่อยๆว่ากันไปทีละนิด
Logged
Pages: 1 [2]   Go Up
  Print  
 
Jump to: