December 13, 2017, 01:02:49 am

You are here: TYPE 2 SHOP « Type2 - - Talk « TYPE 2 T4 & T5 (คาราเวล) «  (Moderator: นุ้ย ครับ)รถ T4 Syncro พี่ dornt4
Pages: [1] 2 3 4 5 6 ... 20   Go Down
  Print  
Author Topic: รถ T4 Syncro พี่ dornt4  (Read 55587 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« on: January 15, 2013, 10:04:07 pm »

ขอบคุณคุณนุ้ยมากครับ

t4 syncro ทีได้มา  กำลังไล่ระบบไฟ ฉีดsonex ปลั๊กต่างๆ ภายในห้องเครื่อง ระบบท่อน้ำ มีหลายอย่างต้องเช็ค(ตอนเวลาว่าง)

ท่อเหล็กขนาด 1ถึง 1-1/4 นิ้ว ที่วางขว้างหน้าเครื่อง แล้วไปทางหลังเครือง เห็นร่องรอยสนิมแล้ว คงต้องหาทางเปลี่ยนใหม่ ......

ล้อ......ร่องรอยของการกินยางทั้ง4 ล้อ  ผมดูโช็คแล้วก็ไม่มีน้ำมันซึมที่กระบอกโช็คเลย น่าจะเป็นที่ตั้งศูนย์ไม่ถูกต้อง  เสียดายยางใหม่ ปี 54 ผมว่าจะเอาไปเช็คศูนย์ล้อดูหน่อย ที่ร้าน CG นวมิน88 ดูว่าวันไหนว่างก่อน

อาการทั้ง 4 ล้อเปลี่ยนยางทั้ง4เส้นพร้อมกัน  น่าจะเกิดจากการกินยางของ 2 ล้อหน้าก่อน แล้วสลับล้อไปไว้ด้านหลัง

ตู้แอร์.....คงต้องรื้อตู้แอร์ด้านหน้า เพราะก้มเข้าไปดู ปรากฎร่องรอยของน้ำซึมตรงรอยต่อตู้แอร์กับตู้ปรับทิศทางลม(อันนี้คงหลายวัน)คงต้องใส่ยางแผ่นแล้วอัดด้วยซิลิโคน ไม่รู้ว่าถอดยากหรือเปล่า

คุณนุ้ยครับ ทำไมรถรุ่นนี้ไม่มีวัดรอบครับ    งง  จริงๆ  คงต้องหาติดวัดรอบเพิ่ม หรือเป็นแบบ เทอร์โบบรูสเตอร์ ดีกว่า ขอคำแนะนำด้วย

 วันนี้ เห็น jeep  ที่โทรศัพท์ เพลินจิต ใส่ยาง MAXXI 30นิ้ว ปั้งใหญ่ดอกยางสวยมากๆ  ไม่รู้ว่ายก 2 นิ้ว จะใส่ได้หรือเปล่า......รายการเยอะแยะเลย กระเป๋าแห้งแน่เลย

เบรค....เป็นสิ่งสำคัญคงต้องตรวจเร็วหน่อย  แต่ช่วงนี้ไม่ได้ขับไปไหนไกล ใช้อยู่แต่แถวๆบ้าน( รถน้อย )เพื่อดูอาการต่างๆก่อนเนื่องจากยังไม่ชินกับ5เกียร์ (ขับ auto มา 12 ปี )

มีเรื่องขำ ยังไม่เข้าเกียร์ เร่งเครื่อง   แต่รถไม่ไป นึกแต่ว่ารถเป็นอะไรว้า  นึกขึ้นได้ ลืมเหยีบบครัทช์ ใส่เกียร์   ขำตัวเอง เล่าให้ลูกเมียฟัง ขำกันใหญ่เลย

มีความคืบหน้าอย่างไร ขออนุญาตสอบถามคุณนุ้ยหรือท่านอืนๆอีกนะครับ


« Last Edit: April 02, 2013, 02:53:17 pm by nui ครับ » Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #1 on: January 17, 2013, 08:51:31 am »

พี่ดอนครับของแยกห้วข้อออกมาตอบน่ะครับ พี่ตั้งกระทู้ใหม่เฉพาะรถพี่ได้เลยครับ

อาการกินยาง ต้องเช็คพวกลูกหมากและบู๊ชยางก่อนไปตั้งศูนย์ล้อครับ ตัว Syncro ต้องดูด้วยว่ายางที่ใส่ทุกล้อต้องมีขนาดเท่ากัน ตัวนี้ต้องตั้งทั้ง 4 ล้อครับ หน้า-หลัง ร้าน CG ทำไม่ได้แน่นอน แนะนำไปจอมพลยางยนต์ตรงลาดพร้าว 15 ครับ ตัว Sycro นี่ต้องตั้งให้ตรง spec จริง ๆ น่ะครับ spec มุมล้อ มีระบุในสมุดคู้่มือด้วยครับ
ท่อเหล็กที่อ้อมเครื่องนึกไม่ออกครับ ถ้าผุก็คงต้องเปลี่ยน
ทำตู้แอร์ ควรรื้อ คอนโซลหน้าออกครับ รื้อเฉพาะตู้แอร์ทำยากมาก ๆ ถ้าไม่ถอดคอนโซล ตู้แอร์รุ่นนี้มันเป็นอ่างครับ มีแต่ท่อน้ำทิ้ง ถ้าน้ำซึมคงต้องถอดมาล้างทั้งตู้เลยดีกว่าครับ ถือโอกาสไปเลย
วัดรอบไม่มีเพราะ พี่อ้วนเคยบอกว่าเจ้าของรถไม่มีวัดรอบเกียร์มัว แฮะ ๆ  .... หามาใส่เพิ่มได้ครับ มันมีสัญญาเข้ามาที่หน้าปัทม์แล้วพ่วงสัญญาข้างหลังได้เลย เดี๋ยวจะเอาผังมาบอกว่ากับสายเส้นไหน
ยาง 30 ยก 2 นิ้วไม่แน่ใจครับ การยกสูงตัว T4 ต้องเปลี่ยนโช้คหลัง และเปลี่ยนหรือหนุนสปริงหลังซึ่งเกรงว่าอาจจะหลุดออกจากเบ้า มันต้องทำกระบอกรับ กระทู้เก่า ๆ ผมเลยลงรูปยกสูงของ T4 ไว้ครับ และต้องปรับชุดเสื้อเกียร์หลังด้วยครับ ผมว่ายกขึ้นสัก 1 นิ้วใส่ยาง AT 215-70-15 ก็แจ่มแล้ว ถ้าไม่ลุยอย่างพี่วอ เหลือ ๆ ครับ


รูปด้วยพี่ รูป  

« Last Edit: January 17, 2013, 08:57:31 am by nui ครับ » Logged

Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1036
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #2 on: January 17, 2013, 09:05:54 am »

พี่ดอนครับของแยกห้วข้อออกมาตอบน่ะครับ พี่ตั้งกระทู้ใหม่เฉพาะรถพี่ได้เลยครับ
อาการกินยาง ต้องเช็คพวกลูกหมากและบู๊ชยางก่อนไปตั้งศูนย์ล้อครับ ตัว Syncro ต้องดูด้วยว่ายางที่ใส่ทุกล้อต้องมีขนาดเท่ากัน ตัวนี้ต้องตั้งทั้ง 4 ล้อครับ หน้า-หลัง ร้าน CG ทำไม่ได้แน่นอน แนะนำไปจอมพลยางยนต์ตรงลาดพร้าว 15 ครับ ตัว Sycro นี่ต้องตั้งให้ตรง spec จริง ๆ น่ะครับ spec มุมล้อ มีระบุในสมุดคู้่มือด้วยครับ
ท่อเหล็กที่อ้อมเครื่องนึกไม่ออกครับ ถ้าผุก็คงต้องเปลี่ยน
ทำตู้แอร์ ควรรื้อ คอนโซลหน้าออกครับ รื้อเฉพาะตู้แอร์ทำยากมาก ๆ ถ้าไม่ถอดคอนโซล
วัดรอบไม่มีเพราะ พี่อ้วนเคยบอกว่าเจ้าของรถไม่มีวัดรอบเกียร์มัว แฮะ ๆ  .... หามาใส่เพิ่มได้ครับ มันมีสัญญาเข้ามาที่หน้าปัทม์แล้วพ่วงสัญญาข้างหลังได้เลย เดี๋ยวจะเอาผังมาบอกว่ากับสายเส้นไหน
ยาง 30 ยก 2 นิ้วไม่แน่ใจครับ การยกสูงตัว T4 ต้องเปลี่ยนโช้คหลัง และเปลี่ยนหรือหนุนสปริงหลังซึ่งเกรงว่าอาจจะหลุดออกจากเบ้า มันต้องทำกระบอกรับ กระทู้เก่า ๆ ผมเลยลงรูปยกสูงของ T4 ไว้ครับ และต้องปรับชุดเสื้อเกียร์หลังด้วยครับ ผมว่ายกขึ้นสัก 1 นิ้วใส่ยาง AT 215-70-15 ก็แจ่มแล้ว ถ้าไม่ลุยอย่างพี่วอ เหลือ ๆ ครับ
รูปด้วยพี่ รูป  

ใช้สิทธิ์โดนพาดพิง
ซิงโครทีสามพอรู้  ของทีสามที่ไม่มีวัดรอบ เอาหน้าปัทม์ที่มีวัดรอบใส่  ใช้งานได้เลย เหมือนกับแจ๊คเสียบเดินสายไฟเผื่อไว้แล้ว
ของพี่เสน่ห์ เปลี่ยนไปแล้ว พอมีวัดรอบ เดินตัวปลิว แม่บ้านลากกระเป๋าตาม
ของท่านประธาน จากไม่มี พอมี ไปแรลลี่สั่งให้แม่บ้านโดดน้ำได้
ของท่านเก้าประธานกิจกรรม ไม่มีวัดรอบ เปิดทริปแม่ฮ่องสอนไว้ แม่บ้านสั่งไม่ให้ไป ต้องเชื่อ

 

Logged
Sr. Member
****
Like Point: 190
Offline Offline
Posts: 1,314
« Reply #3 on: January 18, 2013, 02:14:46 pm »

พี่ดอนครับของแยกห้วข้อออกมาตอบน่ะครับ พี่ตั้งกระทู้ใหม่เฉพาะรถพี่ได้เลยครับ
อาการกินยาง ต้องเช็คพวกลูกหมากและบู๊ชยางก่อนไปตั้งศูนย์ล้อครับ ตัว Syncro ต้องดูด้วยว่ายางที่ใส่ทุกล้อต้องมีขนาดเท่ากัน ตัวนี้ต้องตั้งทั้ง 4 ล้อครับ หน้า-หลัง ร้าน CG ทำไม่ได้แน่นอน แนะนำไปจอมพลยางยนต์ตรงลาดพร้าว 15 ครับ ตัว Sycro นี่ต้องตั้งให้ตรง spec จริง ๆ น่ะครับ spec มุมล้อ มีระบุในสมุดคู้่มือด้วยครับ
ท่อเหล็กที่อ้อมเครื่องนึกไม่ออกครับ ถ้าผุก็คงต้องเปลี่ยน
ทำตู้แอร์ ควรรื้อ คอนโซลหน้าออกครับ รื้อเฉพาะตู้แอร์ทำยากมาก ๆ ถ้าไม่ถอดคอนโซล
วัดรอบไม่มีเพราะ พี่อ้วนเคยบอกว่าเจ้าของรถไม่มีวัดรอบเกียร์มัว แฮะ ๆ  .... หามาใส่เพิ่มได้ครับ มันมีสัญญาเข้ามาที่หน้าปัทม์แล้วพ่วงสัญญาข้างหลังได้เลย เดี๋ยวจะเอาผังมาบอกว่ากับสายเส้นไหน
ยาง 30 ยก 2 นิ้วไม่แน่ใจครับ การยกสูงตัว T4 ต้องเปลี่ยนโช้คหลัง และเปลี่ยนหรือหนุนสปริงหลังซึ่งเกรงว่าอาจจะหลุดออกจากเบ้า มันต้องทำกระบอกรับ กระทู้เก่า ๆ ผมเลยลงรูปยกสูงของ T4 ไว้ครับ และต้องปรับชุดเสื้อเกียร์หลังด้วยครับ ผมว่ายกขึ้นสัก 1 นิ้วใส่ยาง AT 215-70-15 ก็แจ่มแล้ว ถ้าไม่ลุยอย่างพี่วอ เหลือ ๆ ครับ
รูปด้วยพี่ รูป  

ใช้สิทธิ์โดนพาดพิง
ซิงโครทีสามพอรู้  ของทีสามที่ไม่มีวัดรอบ เอาหน้าปัทม์ที่มีวัดรอบใส่  ใช้งานได้เลย เหมือนกับแจ๊คเสียบเดินสายไฟเผื่อไว้แล้ว
ของพี่เสน่ห์ เปลี่ยนไปแล้ว พอมีวัดรอบ เดินตัวปลิว แม่บ้านลากกระเป๋าตาม
ของท่านประธาน จากไม่มี พอมี ไปแรลลี่สั่งให้แม่บ้านโดดน้ำได้
ของท่านเก้าประธานกิจกรรม ไม่มีวัดรอบ เปิดทริปแม่ฮ่องสอนไว้ แม่บ้านสั่งไม่ให้ไป ต้องเชื่อ

 



สรุปว่ามีแล้วดีรึป่าวคับพี่อ้วน....
Logged
Jr. Member
**
Like Point: 23
Offline Offline
Posts: 172
« Reply #4 on: January 19, 2013, 04:02:50 pm »

คุณดอนครับ กลับหน้ากระทะหาที่ทำได้หรือยังครับ ผมมีที่แนะนำอยู่เคยใช้บริการทำแล้วตั้งศูนย์ผ่าน พวกoff road นิยมผ่ากระทะกันเลย บริการดี ตอบคำถามกระจ่าง ลองโทรไปคุยดูครับ อยู่ไม่ไกลด้วย
http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=2013&group=offroad
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #5 on: January 20, 2013, 06:55:58 am »

คุณนุ้ยครับและสมาชิกหลายๆท่าน

เรื่องกินยาง ผมได้เช็คข้อมูลการเปลี่ยนยางกับเจ้าของรถแล้ว  ท่านบอกว่าเปลี่ยนยางใหม่(โดนกินยางไปแล้ว) แต่ช่วงล่างมีปัญหา ทำให้กินยาง จึงไปทำช่วงล่างใหม่หมด(จากบิลหลายตัง) แล้วสลับยางหน้า

ใหม่ด้านหลัง แต่ยังคงใช้ยางชุดเดิมอยู่ เพราะยาง ปี 2011 ปลายปี  แต่ถ้ามีเวลาไปแถวลาดพร้าว จะแวะร้านจอมพล สาดพร้าว 15 ตามที่คุณนุ้ยแนะนำ ครับ และยังคงตามเรื่องเบาะพับได้อยู่นะครับ

เรื่องท่อเหล็ก ดูจากสภาพภายนอกเป็นสนิมที่ผิว แต่ยังไม่เป็นสนิมขุม เลยคิดว่าเป็นรายการรอแก้ได้ ขึ้นรายการปรับปรุงต่อไป ช่างที่อู่แนะนำให้ทำเป็นsus แต่ผมว่าเปลี่ยนเป็นเหล็กธรรมดา ก็น่าจะพอแล้ว

เรื่องเครื่อง  ไปเช็ค vga มาปกติ ลอดตัวไปก่อน

สายเพาวเวอร์ มีเสียงดังคราง ท่านเจ้าของเก่าบอกต้องแก้ไข อัดหัวใหม่แล้วแต่ก็ยังดัง ช่างบอกว่าเคยเปลี่ยนรถคันอืนแล้วไม่ดัง  กำลังชั่งใจอยู่ว่าเอาอัดหัวใหม่(เปลี่ยนช่าง)  หรือ ใช้ของมือสองดี       

(ใครมีของ.....แนะนำด้วยครับ)

เรื่องกลับแป้นล้อ ขอบคุณคุณ juk sa ที่แนะนำมาครับ ร้านน่าจะอยู่บางขุนเทียน จะลองโทรไปคุยด้วย คงเปลียนตอนยกสูงและล้อใหญ่ครับ ดีครับเป็นข้อมูล คงไม่ใส่mag (เบื่อคุณสุนัข...จังเลย)

คงต้องดูข้อมูลเก่าการเสริมแป้น(กี่นิ้ว) สปริงหลัง(ใช้รุ่นไหน) และโช็คหลัง ระยะชักเท่าไรหรือเป็นแบบปรับได้(ถ้าใครแนะนำนำได้ช่วยบอกที่)

เรื่องวัดรอบและวัดอุณหภูมิน้ำมัน คงต้องศึกษาเพิ่มเติม ในการติดsensorต่างๆ เพราะรถเก่าแล้ว  เพื่อความsureในการเดินทางไกล(tripยาวๆน่าจะมีนะ)

เรื่องวินซ์และชุดป้องกันหน้าหลัง รวมทั้งชุดเก็บยางอะไหล่ด้านหลัง คงต้องดูแบบนอกเป็นไอเดีย แต่มี save ไว้หลายแบบแล้ว

อีกเรื่องสุดท้ายสำหรับครั้งนี้  เวลารถจอดจากการขับ  สังเกตุว่าหม้อพักน้ำมีน้ำพุ่งในหม้อพักมาจากท่อน้ำเล็กซึ่งปลายท่อยางแยกออกเป็น 2 ทาง ต่อเข้ากับเครื่องทางซ้ายมือ และ หม้อน้ำ อาการอย่างนี้เป็น

ปกติหรือเปล่า หรือวาวล์น้ำเริ่มมีอาการจะกลับเยอรมันแล้ว  ใครรู้ช่วยบอกที่......ขอบคุณครับ
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #6 on: January 20, 2013, 07:06:03 am »

ขอให้ web master หรือ ผู้ชำนาญการช่วยรวมกระทู้ของผมเป็นกระทู้เดียวด้วยครับ ใช้ชื่อว่า ท่านพี่......ให้มาปรับปรุง t4 syncro by dornt4
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #7 on: January 20, 2013, 07:15:07 am »

เบาะดียวคู่หน้าเดิมๆจะปรับปรุงอย่างไร ให้หมุนได้  ใครพอมีแบบจริง หรือ drawing ช่วยแนะนำด้วย เผื่อจะ diy บ้าง
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #8 on: January 20, 2013, 08:57:46 am »

เบาะดียวคู่หน้าเดิมๆจะปรับปรุงอย่างไร ให้หมุนได้  ใครพอมีแบบจริง หรือ drawing ช่วยแนะนำด้วย เผื่อจะ diy บ้าง

ต้องหาเบาะแบบฐานหมุมมาใส่ครับพี่ แบบที่ผมใส่ในรถผมไง หรือไม่ก็สั่งฐานหมุมแบบ T3 มาใส่สั่งจาก UK อีกนั่นแหล่ะ
แบบฐานหมุนก็ที่รถผมใส่  รอรูปแป๊บน่ะครับ ของอยู่อีกบ้าน
Logged

Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #9 on: January 20, 2013, 09:00:13 am »

พี่ดอน  ท่อเหล็กรอบเครื่องที่ผุ ก่อนที่มันจะทะลุ ตรงที่เป็นสนินม ถอดออกมาขัดผิวสนิม พอกด้วย epoxy เหล็ก ขัดให้เนียน แล้วพ่นสีแบบกันความร้อน ใช้ได้อีกนาน
Logged

Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #10 on: January 20, 2013, 09:14:35 pm »

ผมว่า จะให้ช่างท่อไอเสียทำให้ใหม่ดีกว่า เป็นท่อเหล็กดำ และยังมีข้อต่อกับสามทางอีกหลาย ทำไปที่เดียวให้จบเลย ช่วงนี้ลองขับใกล้ๆบ้าน ดูอาการอย่างอืนอีก.....

มีอีกเรื่องที่ฉีดน้ำไม่ทำงาน วันนี้ถอดมอเตอร์ปั้มมาดู ปลั้กไฟไม่ได้เสียบไว้  พลาสติกน่าจะเสื่อม สายยางขาด 2 จุด รอเวลาเช็คทำอีกรอบ (ช่วงนี้ไม่มีฝน)
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #11 on: January 21, 2013, 08:01:50 am »

ใช้ท่อ stainless ดัด แล้วเชื่อม MIG ดีกว่าครับ มุม ความโค้ง รูน๊อต อะไรพวกนี้ต้องเป๊ะน่ะครับ ทำเสร็จทดสอบรั่วด้วยน่ะครับ

ถ้าจะแน่ะนำ หาของใหม่ใส่ดีกว่าครับ ไม่แพงหรอกเสียเวลาสั่งของเท่านั้นเอง
Logged

Full Member
***
Like Point: 182
Offline Offline
Posts: 836
« Reply #12 on: January 21, 2013, 05:52:33 pm »

พี่ดอนครับของแยกห้วข้อออกมาตอบน่ะครับ พี่ตั้งกระทู้ใหม่เฉพาะรถพี่ได้เลยครับ
อาการกินยาง ต้องเช็คพวกลูกหมากและบู๊ชยางก่อนไปตั้งศูนย์ล้อครับ ตัว Syncro ต้องดูด้วยว่ายางที่ใส่ทุกล้อต้องมีขนาดเท่ากัน ตัวนี้ต้องตั้งทั้ง 4 ล้อครับ หน้า-หลัง ร้าน CG ทำไม่ได้แน่นอน แนะนำไปจอมพลยางยนต์ตรงลาดพร้าว 15 ครับ ตัว Sycro นี่ต้องตั้งให้ตรง spec จริง ๆ น่ะครับ spec มุมล้อ มีระบุในสมุดคู้่มือด้วยครับ
ท่อเหล็กที่อ้อมเครื่องนึกไม่ออกครับ ถ้าผุก็คงต้องเปลี่ยน
ทำตู้แอร์ ควรรื้อ คอนโซลหน้าออกครับ รื้อเฉพาะตู้แอร์ทำยากมาก ๆ ถ้าไม่ถอดคอนโซล
วัดรอบไม่มีเพราะ พี่อ้วนเคยบอกว่าเจ้าของรถไม่มีวัดรอบเกียร์มัว แฮะ ๆ  .... หามาใส่เพิ่มได้ครับ มันมีสัญญาเข้ามาที่หน้าปัทม์แล้วพ่วงสัญญาข้างหลังได้เลย เดี๋ยวจะเอาผังมาบอกว่ากับสายเส้นไหน
ยาง 30 ยก 2 นิ้วไม่แน่ใจครับ การยกสูงตัว T4 ต้องเปลี่ยนโช้คหลัง และเปลี่ยนหรือหนุนสปริงหลังซึ่งเกรงว่าอาจจะหลุดออกจากเบ้า มันต้องทำกระบอกรับ กระทู้เก่า ๆ ผมเลยลงรูปยกสูงของ T4 ไว้ครับ และต้องปรับชุดเสื้อเกียร์หลังด้วยครับ ผมว่ายกขึ้นสัก 1 นิ้วใส่ยาง AT 215-70-15 ก็แจ่มแล้ว ถ้าไม่ลุยอย่างพี่วอ เหลือ ๆ ครับ
รูปด้วยพี่ รูป  

ใช้สิทธิ์โดนพาดพิง
ซิงโครทีสามพอรู้  ของทีสามที่ไม่มีวัดรอบ เอาหน้าปัทม์ที่มีวัดรอบใส่  ใช้งานได้เลย เหมือนกับแจ๊คเสียบเดินสายไฟเผื่อไว้แล้ว
ของพี่เสน่ห์ เปลี่ยนไปแล้ว พอมีวัดรอบ เดินตัวปลิว แม่บ้านลากกระเป๋าตาม
ของท่านประธาน จากไม่มี พอมี ไปแรลลี่สั่งให้แม่บ้านโดดน้ำได้
ของท่านเก้าประธานกิจกรรม ไม่มีวัดรอบ เปิดทริปแม่ฮ่องสอนไว้ แม่บ้านสั่งไม่ให้ไป ต้องเชื่อ

 


ไม่ทะเลาะกับเมียเนี่ย พอมีเวลาเหลือมาเล่นรถนะจ้า
 Evil แต่ถ้าไม่เชื่อละก็ รถก็ไม่ได้เล่น เผลอๆข้าวก็ไม่ได้กิน ดีไม่ดี จับรถเราขายอีก
คนแบบนี้ได้ดีมานักต่อนัก...555
Logged

ซื้อมาจอด...พอจะขี่ก็ซ่อม...ถ้าไม่ซ่อมก็ต้องเปลี่ยน...ซ่อมเสร็จก็จอด...
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #13 on: January 21, 2013, 07:41:19 pm »

วันนี้เล่นรางเลื่อนประตูช่วงบ่าย ไม่ค่อยวิ่งเลยใช้เวลา  2 ชั่วโมง  ทำความสะอาดรางเลื่อน ทั้งซอกซ้าย-ขวา ไม่รู้สะสมมาตั้งแต่เมื่อไร ขูดเอาจารบีเก่าออก ทั้งเศษหิน เศษทราย ฉีดน้ำแรงดันสูง  เอาผ้าเช็ด ใส่จราบีใหม่ไป ค่อยลื่นหน่อย

(ผบ.ที่บ้านบ่นทำไหมประตูฟืดจัง ไม่เหมือนอีกคันเลย ) ไม่ได้สั่งแต่ต้องเรียบทำก่อนที่จะบ่นมากกว่านี้  แต่ที่สังเกตุลูกล้อตัวในน่าจะสึก ทำให้ระดับตกมานิดหนึ่ง คงต้องหาทางแก้ไขจะเปลี่ยนลูกล้อตัวกลางได้หรือเปล่าก็ไม่รู้

ถ้าเปลี่ยนทั้งชุดเคยเห็นมีขายอยู่หลายตังเหมือนกัน คงต้อง diy อีกอย่างละ
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #14 on: January 21, 2013, 08:16:39 pm »

เปลี่ยนเฉพาะลูกล้อได้ครับพี่ เทียบเบอร์ลูกปืนตลับได้เลย ของเดิมจะเป็นยางยูรีเทนกลึง แล้วใช้ rivet อัด
Logged

Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #15 on: January 23, 2013, 08:15:43 am »

คุณดอนครับ กลับหน้ากระทะหาที่ทำได้หรือยังครับ ผมมีที่แนะนำอยู่เคยใช้บริการทำแล้วตั้งศูนย์ผ่าน พวกoff road นิยมผ่ากระทะกันเลย บริการดี ตอบคำถามกระจ่าง ลองโทรไปคุยดูครับ อยู่ไม่ไกลด้วย
http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=2013&group=offroad



นั่งดู ตามที่แนะนำมา  เข้าตากรรมการ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับ syncro หลายๆท่าน
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #16 on: January 23, 2013, 08:37:46 am »

ขอบคุณคุณนุ้ยครับ

เมื่อวาน  ก้มๆเงยๆ เจออีก 2 รายการ  1. ยางหุ้มแร็ค ด้านคนขับ (หลุด)  2.  ยางหุุ้มเพลาตัวในชุดที่ติดกับเกียร์หลังด้านคนขับ เปลี่ยนเสร็จคงไปเช็คศูนย์ล้อ ทั้ง 4 ล้อ  ที่ร้านจอมพล ลาดพร้าว

ถามต่อ  1. การดูแลข้อต่อกลาง 2 ชุด ต้องทำอย่างไร ? ถอดมาดูสภาพ หรือ ฉีด wd-40 ก็พอ

                                            2. การดูแลของเหลวต่างๆ พวกน้ำมันเกียร์ ,น้ำมันเครื่อง (เช็คสีดู)ไส้กรองด้วย , เกียร์ชุดหลัง , น้ำมันเบรค(เปลี่ยนใหม่) , น้ำมันเพาวเวอร์(เปลี่ยนใหม่) , น้ำยาหล่อเย็น(เติม)                           

                                                มีสเปคอย่างไร หรือ ควรนับหนึ่งใหม่? 

ค่อยๆทำ  ไปเรื่อยๆ ไว้เจอกัน  ทริปเกาะช้าง ...............
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #17 on: January 23, 2013, 11:50:16 am »

เพลากลางแค่ทำความสะอาดด้วยน้ำ และผงซักฟอกก็พอ ไม่ต้องถึงฉีด WD-40 ครับ ยังไม่ต้องไปถอดอะไรกับระบบขับเคลื่อน ขับไปก่อนครับอาการมันฟ้องค่อยทำ
แนะนำเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนครับ เกียร์ MT ใช้ GL-90 ทั้งหน้าและหลัง ตัวลูกหลังต้องดูดออกมั๊ง

- ของเหลวเปลี่ยนหมดก็ดีครับ แต่ถ้ามีรายการต้องถอดเช็ค ค่อยเปลี่ยนตอนนั้นก็ได้
- ชุดคลัช ผ้าคลัช หวีคลัชทำหรือยัง

พวกของเหลวนี่ผมยกให้อู่ทำแล้วครับ เปลี่ยนเองที่บ้านไม่รู้จะเอาน้ำมันเก่าไปทิ้งที่ไหน
Logged

Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #18 on: January 23, 2013, 03:19:06 pm »

ชุดลูกปินครัช ผ้าครัช และหวีครัช ยังไม่ได้ดูเลยครับ  ถ้ามีปัญหาอาการเบื้องต้น เป็นอย่างไรครับเช่น เหยียบครัชจนสุดแล้วยังเข้าเกียร์ไม่ได้หรือเปล่าครับ หรือเร่งไม่ออกเพราะครัชเลื่อน (ไม่จับ) อาการยังไม่มี หรือมีอย่างอื่นอีกครับ

ดูจากบิลเก่า 2 ปีมานี้ยังไม่มีในรายการซ่อมเลย เจ้าของเก่าบอกว่า วิ่งอยู่แต่ใกล้ๆ นานๆจะออกไกล(ชายทะเล)  เรื่องครัชคงต้องปรึกษาอู่ว่าช่วงไหนว่างจะได้เอาไปถอดลงมาดู.....รอก่อน

พอเริ่มขับ 5 เกียร์ ชำนาญขึ้นมาหน่อย ไม่กระตุกกระตักแล้ว ถ้ารถติดซักเมื่อยขาแล้ว ฮาๆๆๆ  คงต้องซื้อที่นวดขาติดรถไว้ด้วย (ตุ็กตาไม่ได้.....เป็นเรื่อง)
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #19 on: January 24, 2013, 07:31:42 am »

ควรเปลี่ยนหมดเลยไม่กี่ตัง ของ sach ครับครบชุด อย่าลืมเปลียนลูกปืนกดคลัช และหล่อลื่นแกนต่าง เหมือนของ T3 ด้วยครับ ไล่ระบบน้ำมันคลัช (รวมเบรคด้วย) ใช้น้ำมันใหม่ทั้งระบบ ถือโอกาศดูสภาพกระบอกกดคลัช และสภาพเบรคด้วย ทำพร้อมกับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปเลย พวกเพลาขับ เช็คน๊อตยึดทุกตัวลองคลายออกและขันใหม่ตาม spec

อาการเบื้องต้นตอบยากครับ ถ้าเป็นของติดรถมา ถ้าผ้าคลัชเปื่อย เป็นเรื่องเหมือนกัน เกิดลื่นระหว่างเดินทางเหงาแย่ครับ กลัวจะเกิดกระทู้ หง่ำ ๆ ข้าวลิง แบบเอก
Logged

Pages: [1] 2 3 4 5 6 ... 20   Go Up
  Print  
 
Jump to: