November 21, 2018, 01:54:34 pm

You are here: TYPE 2 SHOP « Type2 - - Talk « TYPE 2 T4 & T5 (คาราเวล) «  (Moderator: นุ้ย ครับ)รถ T4 Syncro พี่ dornt4
Pages: 1 ... 11 12 13 14 15 [16] 17 18 19 20   Go Down
  Print  
Author Topic: รถ T4 Syncro พี่ dornt4  (Read 74230 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #300 on: June 27, 2013, 04:36:11 am »

โทรไปร้านคุณอรรถแล้วไม่มีของ  ร้านไทยแสงจะโทรไปวันนี้ครับ

ขอบคุณท่านทั้งสองครับ
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #301 on: June 27, 2013, 11:00:04 am »

โทรไปร้านคุณอรรถแล้วไม่มีของ  ร้านไทยแสงจะโทรไปวันนี้ครับ

ขอบคุณท่านทั้งสองครับ

ที่ออฟิตอรรถ มีอยู่หนึ่งลูกครับ ตรงรุ่น ใช้งานได้ด้วย 
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 735
Offline Offline
Posts: 6,495
« Reply #302 on: June 27, 2013, 12:07:34 pm »

โทรไปร้านคุณอรรถแล้วไม่มีของ  ร้านไทยแสงจะโทรไปวันนี้ครับ

ขอบคุณท่านทั้งสองครับ

ที่ออฟิตอรรถ มีอยู่หนึ่งลูกครับ ตรงรุ่น ใช้งานได้ด้วย 

มี 2 ลูกครับพี่......แต่แพงนะ ลูกนึง 
Logged

Sr. Member
****
Like Point: 190
Offline Offline
Posts: 1,314
« Reply #303 on: June 27, 2013, 06:53:06 pm »

พี่ดอน โทรถามคุณแผนรึยังคับพี่ คุ้นๆว่ายังไม่มีคนจองนะคับพี่ดอน
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #304 on: June 28, 2013, 07:30:20 pm »

โทรไปร้านคุณอรรถแล้วไม่มีของ  ร้านไทยแสงจะโทรไปวันนี้ครับ

ขอบคุณท่านทั้งสองครับ

ที่ออฟิตอรรถ มีอยู่หนึ่งลูกครับ ตรงรุ่น ใช้งานได้ด้วย 

มี 2 ลูกครับพี่......แต่แพงนะ ลูกนึง 
ในรูปมี3ลูกนะ  คงยังไม่เอาสักลูกนะ  กลัวเอามาไว้แล้วระเบิด  Shocked
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #305 on: July 01, 2013, 09:06:18 pm »

กระทู้นี้เงียบไปหน่อย  โทรเช็คร้านอะไหล่  อย่างกับนัดกันราคากลาง 6 บาท  สุดท้ายส่งไปซ่อมที่ร้าน ช.การช่าง เจ้าเก่า หลังร.พ. เลิศสิน  อาเจ็ค คิดราคามาสิบสลึง ยำเปลี่ยน 4-5 รายการ ประหยัดไปเยอะเลย วิ่งกระชู้ดเลย

ทางร้านมีอะไหล่ของ bosch มากมาย ทำทั้งไดชาตท์และไดสตาดท์ เก่าแก่ 40 ปี พวก vwรุ่นเก๋าจะรู้จักดี  แต่พวกเล่นรุ่นใหม่ไม่ค่อยรู้จัก

visitors can't see pics , please register or login
visitors can't see pics , please register or login
visitors can't see pics , please register or login
ทำมาใหม่พ่นสีซะหน่อย  น่าจะพ่นสีส้มดีกว่า.....แล้วค่อยประกอบใส่

แต่ปัญหายังมี ประกอบแล้ว มันวิ่งไม่ยอมหยุดเลย  ต้องถอดออกมาอีก และคิดว่าเป็นที่กุญแจ เลยไปถามพวกดูบอกว่า รีเรย์มีปัญหา ต้องเปิดโฉนดดูว่าเป็นเบอร์อะไร

พรุ่งนี้ถ้ากลับเร็ว....มุดต่อ

แบร็กกราวด์ด้านหลังเป็นของผมไม่เกี่ยวกับทางร้าน...นะครับ
« Last Edit: July 01, 2013, 09:10:09 pm by dornt4 » Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 735
Offline Offline
Posts: 6,495
« Reply #306 on: July 01, 2013, 09:25:38 pm »

กำลังจะทักพอดีครับ นึกว่ามีบริการระหว่างซ่อม
Logged

Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #307 on: July 04, 2013, 07:30:57 pm »

ลองประกอบแล้ว  ปรากฏว่าเมื่อสตารด์เครื่องติด  แต่ไดฯไม่ยอมจาก  ตอนลองข้างนอก  ทั้งที่ร้านและที่บ้านไดทำงานปกติ

ตูดไดฯมีไฟ 3 เส้น  เส้นที่ 1สายบวก ต้องใส่ตรงไหน? ,เส้นที่ 2 สายลบต้องใสตรงไหน ทั้งสองเส้นสีดำใหญ่ เส้นที่ 3 สีแดง มีครอบพลาสติกไว้สำหรับเสียบ ต้องใส่ตรงไหน  ไม่แน่นใจว่าใส่สาย +กับ - ผิดหรือเปล่าและสายสีแดงอีกเส้น

รีเลย์เบอร์ 30 หรือเบอร์18ครับ   พรุ่งนี้ว่าจะเอาของ vr6 มาลองใส่อีกรอบหนึ่ง  ตอนนี้ถอดไดฯออกอยู่

ช่วงนี้ไม่ค่อยอยู่บ้านออกทุกวัน  ต้องถามคุณนุ้ย หรือท่านใดช่วยไขปัญหาด้วย

ไม่ได้ขับมาหลายวัน.........คิดถึงเหมือนกัน
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #308 on: July 04, 2013, 07:39:25 pm »

คุณนุ้ยสอบถาม....ร้านซ่อมลูกหมากที่ไหนนะ
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #309 on: July 05, 2013, 07:45:31 am »

พี่ดอน เช็ค relay เบอร์ 109 อีกตัวครับ ที่อยู่ใกล้ ๆ #30  ส่วนผัง relay รอแป๊บครับ หาไฟล์ไม่เจอ
ซ่อมลูกหมากที่โชคชัย 4 ครับ เข้าไปลีกหน่อย ชื่อร้าน first
ราคาพอ ๆ กับซื้อใหม่ จริง ๆ น่ะ ตอนนี้ของผมมันเริ่มมีเสียงลั่นแล้ว ลูกหมากปีกนกตัวบน ตัวล่างซื้อของใหม่ใส่ดีกว่าครับ


เอา link นี้ไปดูก่อนครับ พวกสายไฟ และ relay ของ euro van ปี 93 ของพี่ไม่น่าจะต่างกันมาก
http://www.a2resource.com/electrical/CE2.html
« Last Edit: July 05, 2013, 07:54:12 am by นาย นุ้ย » Logged

Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #310 on: July 05, 2013, 07:57:25 am »

พี่ดอน เช็ค relay เบอร์ 109 อีกตัวครับ ที่อยู่ใกล้ ๆ #30  ส่วนผัง relay รอแป๊บครับ หาไฟล์ไม่เจอ
ซ่อมลูกหมากที่โชคชัย 4 ครับ เข้าไปลีกหน่อย ชื่อร้าน first
ราคาพอ ๆ กับซื้อใหม่ จริง ๆ น่ะ ตอนนี้ของผมมันเริ่มมีเสียงลั่นแล้ว ลูกหมากปีกนกตัวบน ตัวล่างซื้อของใหม่ใส่ดีกว่าครับ


ลูกหมากเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ
ลูกหมากซ่อม ร้านตั้งศูนย์หลายแห่งไม่ตั้งให้
ลูกหมากใช้ของoemได้ เช่นยี่ห้อ555
 
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #311 on: July 06, 2013, 06:08:19 am »

วันน้จะลองทำใหม่ ไม่รู้ออกหัวออกก้อย
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #312 on: July 06, 2013, 05:14:46 pm »

ประกอบไดสตารดท์เสร็จ    ลองติดเครื่องก็โอเค เสียงเงียบปกติแล้ว   แต่ตอนประกอบแผงฝาครอบฟิวส์  เหลือบไปเห็น   ไฟแบตเตอรี่โชว์สีแดงอีก   

พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่เพราะเย็นแล้ว   ถอดออกมาดูทำความสะอาด ดูแปรงถ่านถ้าสึกก็เปลี่ยนใหม่ ถือโอกาสซ่อมอีกรายการเพื่อความแน่นอน
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #313 on: July 08, 2013, 05:54:54 am »

ขอความเห็นหน่อย  ไฟแดงแบตโชว์ วัดกระแสวันก่อนได้ 12.53 v เมือวานเย็นวัดได้ 11.55 V แสดงว่าไดชาตท์ แปลงถ่าน.....ไปอีกแล้วใช่ไหมครับ

เคยเห็นการถอด ชุดหม้อน้ำออกทั้งแผง ดูง่ายจะลองถอดดู เพื่อทำการถอดไดฯออกมาเช็ค........มีเรื่องให้ทำอีก

มุดใต้ท้อง  เจองานอีก  เห็นคราบน้ำมันที่ล้อซ้ายด้านหลังคนนั่ง  คงต้องถอดออกมาดูปั้มเบรคอีกละ

ตามกันมาเป็นชุดเลย......ก็ดีจะได้ไล่เช็คทั้งหมด
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #314 on: July 08, 2013, 07:18:57 am »

วัดไฟตอนไหนครับ ติดเครื่อง หรือดับเครื่อง ถ้าวัดตอนเครื่องติดแล้ว ไดชาร์จแน่นอน ผมมี 1 ลูกซ่อมแล้วเอาไปลองก่อนได้

เช็คขนาดนี้เตรียมจะหนีไปไหนหรือพี่ดอน

"ล้อซ้ายด้านหลังคนนั่ง.." มันคือล้อหลังซ้าย หรือใต้คนนั่ง

ถ้าใต้คนนั่ง สายน้ำมันครับ 3 เส้นยาว ๆ ซื้อมาได้เลยเมตรครึ่ง เผือขาดไว้สองเมตร ปล. ถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน งานนี้มีห้อยถังน้ำมัน จะให้ง่ายถอดแคล็มป์แล้วอย่ารีบดึงสายน้ำมันออก ใช้สายเดิมดึงสายใหม่ ถ้าต้องเปลียนจริงจะบอกเทคนิคให้ครับ

ถ้าตรงล้อก็อาจแค่พี่ฟันธงเรื่องเบรคเท่านั้นครับบบบบ
Logged

Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #315 on: July 11, 2013, 04:58:37 am »

เบรคหลังฝั่งคนนั่งครับ   ถ้าเสาร์อาทิตย์นี้ว่าง  คงต้องถอดมาดูหน่อย

กำลังนั่งอ่านระบบไฟฟ้าของt4หน้าสั้นอยู่  ยากเอาการ......พวกสมองช้าปัญญาทึบอีกอย่าง
« Last Edit: July 11, 2013, 05:14:33 am by dornt4 » Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 507
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #316 on: July 11, 2013, 09:01:45 am »

ขอความเห็นหน่อย  ไฟแดงแบตโชว์ วัดกระแสวันก่อนได้ 12.53 v เมือวานเย็นวัดได้ 11.55 V แสดงว่าไดชาตท์ แปลงถ่าน.....ไปอีกแล้วใช่ไหมครับ

เคยเห็นการถอด ชุดหม้อน้ำออกทั้งแผง ดูง่ายจะลองถอดดู เพื่อทำการถอดไดฯออกมาเช็ค........มีเรื่องให้ทำอีก

มุดใต้ท้อง  เจองานอีก  เห็นคราบน้ำมันที่ล้อซ้ายด้านหลังคนนั่ง  คงต้องถอดออกมาดูปั้มเบรคอีกละ

ตามกันมาเป็นชุดเลย......ก็ดีจะได้ไล่เช็คทั้งหมด

1. แบตเต็มที่ 12.60 โวลท์ ครับผม
2. ไดชาร์จ ตอนทำงาน ๆ ที่ 13.5-14.0 ครับ เกินกว่านี้แสดงว่า Regulate ด้านในของไดเสีย
3. เนื่องจากไดชาร์จมันชาร์จเฉพาะที่ 2พันกว่ารอบขึ้นไปครับ ( รอบต่ำกว่านั้นก็ชาร์จแต่น้อย-ไม่นับ ) บางทีจอดติดไฟแดงนานๆ แบตก็จะอ่อนลงเล็กน้อยครับ ถ้ายังสตาร์ทได้ดี มอเตอร์สตาร์ท(ไดสตาร์ท)มีกำลัง สตาร์ทง่ายก็ไม่ต้องห่วงครับ
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #317 on: July 11, 2013, 08:28:46 pm »

ขอบคุณครับแต่ปัญหาอยู่ที่  ไฟแดงที่รูปแบตเตอรี่  นี่สิครับ  แสดงว่าอะไรครับ.....ช่วยตอบด้วย
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #318 on: July 12, 2013, 07:54:02 am »

ไฟชาร์จไม่พอครับ
Logged

Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 507
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #319 on: July 12, 2013, 09:53:36 am »

ไฟแดงรูปแบตเตอรี่ที่หน้าจอ แม้ว่าจะเร่งรอบสูง ( ปรกติ ต่อให้ติดเครื่องเดินเบาไว้ก็ต้องดับไป )

เป็นอาการของ "ไฟเข้าแบต น้อยกว่าไฟที่ออกจากแบต"   Charge lower than Discharge

เป็นอาการที่ผมเจอตอนที่เล่นรถแตงโม ไดชาร์จลูกเก่า แต่ก็ทะลึ่งติดอุปกรณ์ไฟฟ้านี่นั่นนู่น บางทีขับกลางคืน(เปิดไฟหน้า) ฝนตก(ที่ปัดน้ำฝน) ฝนสาด(เปิดแอร์ไล่ฝ้าด้วย) ไฟแดงแบตก็จะขึ้น อันนี้เรารู้สาเหตุ เราก็ปิดไอ้ที่ไม่จำเป็นทีละอย่างได้ หรือ ถ้ามีแบตสำรองไว้สตาร์ทก็ไม่ต้องไปแคร์ล่ะ


กรณีของพี่ดอน ไดชาร์จน่าจะเสื่อมแล้ว (เพราะรุ่นใหม่ ไดน่าจะเป็นแอมป์สูงอยู่แล้ว) ไดเสื่อมคืออาการที่ฉนวนของสายไฟที่พันได ฉนวนนี้ที่จริงคือน้ำยาเคลื่อบบางๆ เท่านั้น ใช้ไปนานๆ ฉนวนที่ชุบไว้จะเริ่มเสื่อม ทำให้จำนวนขดลวดที่พันไว้ สมมติ 1,000 รอบ มันเหลือประสิทธิภาพทางไฟฟ้าเท่ากับ 800 , 700 , 600 ลดลงไปเรื่อยๆ ตามความเสื่อมของฉนวนที่อยู่ในแต่ละขด
« Last Edit: July 12, 2013, 09:57:24 am by Hanniboon » Logged
Pages: 1 ... 11 12 13 14 15 [16] 17 18 19 20   Go Up
  Print  
 
Jump to: