December 13, 2017, 01:02:41 am

You are here: TYPE 2 SHOP « Type2 - - Talk « TYPE 2 T4 & T5 (คาราเวล) «  (Moderator: นุ้ย ครับ)รถ T4 Syncro พี่ dornt4
Pages: 1 ... 12 13 14 15 16 [17] 18 19 20   Go Down
  Print  
Author Topic: รถ T4 Syncro พี่ dornt4  (Read 55586 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Jr. Member
**
Like Point: 11
Offline Offline
Posts: 71
« Reply #320 on: July 12, 2013, 12:41:49 pm »

ของผมที่เคยเจอเป็นT4 5สูบ ไดชาร์จ 120A จะมีไดโอด 6ตัว อยู่ภายในแต่ว่าไหม้ไป 5ตัว แรงดันก็ยังออกได้12V. แต่เมื่อมีโหลดเข้ามาต่อ แรงดันกลับลดลงเร่งเครื่องก็ยังอยู่เท่าเดิม ไฟหน้าปัดไม่แสดงผลด้วย  วิ่งได้ปกติ แต่พอจอดดับเครื่อง แล้วจะติดเครื่องอีกทีสตาดไม่ติดล่ะไฟไม่พอ ต้องวิ่งไป 200โล จอดชาร์จแบต3 ชม. กลับกรุงเทพ

งานนั้นสบายตัวเลย มุกดาหาร-กรุงเทพ 3วัน
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 506
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #321 on: July 12, 2013, 01:54:43 pm »

ของผมที่เคยเจอเป็นT4 5สูบ ไดชาร์จ 120A จะมีไดโอด 6ตัว อยู่ภายในแต่ว่าไหม้ไป 5ตัว แรงดันก็ยังออกได้12V. แต่เมื่อมีโหลดเข้ามาต่อ แรงดันกลับลดลงเร่งเครื่องก็ยังอยู่เท่าเดิม ไฟหน้าปัดไม่แสดงผลด้วย  วิ่งได้ปกติ แต่พอจอดดับเครื่อง แล้วจะติดเครื่องอีกทีสตาดไม่ติดล่ะไฟไม่พอ ต้องวิ่งไป 200โล จอดชาร์จแบต3 ชม. กลับกรุงเทพ

งานนั้นสบายตัวเลย มุกดาหาร-กรุงเทพ 3วัน

ไดโอดที่อยู่ภายในไดชาร์จ เป็นส่วนหนึ่งของวงจร Rectifier ครับ มีหน้าที่กรองไฟ จากไฟสลับ(ที่ไดชาร์จผลิต) มาเป็น "ไฟตรง" แล้วค่อยไปเข้า Regulator เป็นตัวปรับแรงดันให้เหมาะสม แล้วจึงออกไปชาร์จแบต

ถ้าภาค Rectifier เสีย ก็ยังส่งผ่านไฟออกไปได้อยู่ แต่รูปคลื่นจะไม่เป็นไฟตรงแล้ว อาจจะยึกๆ ยักๆ

เจ้ามิเตอร์ มันอ่านค่าแรงดันเป็น ค่าเฉลี่ย ครับ และมันไม่ได้แสดงรูปร่างของกระแส และปริมาณกระแสด้วย จึงถูกหลอกด้วยมิเตอร์ได้ง่ายๆ ครับ
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #322 on: July 12, 2013, 09:12:29 pm »

ได้รับฟังข้อมูล กลับมาไปสตารด์เครื่องก็ติดดีแต่วัดกระแสได้ 11.53 v เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ เปิดวิทยุ(แอมป์) เครืองจากที่เดินเรียบๆกลับมีอาการกระตุกเดินไม่เรียบ  พอเปลี่ยนไปใช้น้ำม้นก็โอเคปกติ พอปล่อยไว้สักพักอาการเจ้าเข้ามาอีกแล้วเหมือนเดินไม่คบสูบ(ตอนเป็นแก๊ส).......คงต้องถอดไปหาเฮีย.....ขา
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 506
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #323 on: July 12, 2013, 10:31:49 pm »

จากข้อมูล ผมสงสัยไดชาร์จจะมีปัญหา

จะให้ดี ตรวจสอบด้วยแอมป์มิเตอร์ก่อน

Car battery going flat how to check for a drain


ใช้แบบ แคลมป์ สะดวกง่ายกว่าเยอะไม่ต้องกลัวสลับขั้วแล้วมิเตอร์พัง

แคลมป์ เดี๋ยวนี้ราคาถูกมาก คุณภาพพอใช้ได้ก็พันต้นๆ
« Last Edit: July 12, 2013, 10:34:36 pm by Hanniboon » Logged
Jr. Member
**
Like Point: 11
Offline Offline
Posts: 71
« Reply #324 on: July 12, 2013, 10:53:26 pm »

แคลมป์วัดไฟฟ้ากระแสตรงได้ด้วยหรอครับ ของผมวัดไม่ได้อ่ะ
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 506
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #325 on: July 13, 2013, 02:50:16 am »

แคลมป์วัดไฟฟ้ากระแสตรงได้ด้วยหรอครับ ของผมวัดไม่ได้อ่ะ

เดี๋ยวนี้มี DC clamp amp แล้วครับ ราคาไม่แรงด้วย พันนิดๆ วัดได้ทั้ง AC / DC
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #326 on: July 13, 2013, 06:24:08 am »

คริปแอมป์ของผมมีครับ  เดี๋ยวเช็คก่อนถอดไดฯออกว่าเท่าไรได้ครับ

เคื่องคริปแอมป์ผมมีครับ  วัดac dc และ วัดได้หลายอย่างครับ
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #327 on: July 14, 2013, 07:52:50 pm »

กว่าจะจบเจ้า2ได   เสียเวลาไปหลายวัน.

วัดโวลท์ที่ขั้วไดฯ ได้13.88v  วัดที่แบตได้12.55v เปิดไฟหน้า  เปิดแอร์ 2 ตัว เปิดวิทยุ+แอมป์ ระบบไฟปกติแล้ว

อาการรอบสวิงของเครื่องไม่มีให้เห็นเลย

ต่อไปต้องดูเรื่องเบรคกับยาง


« Last Edit: July 14, 2013, 08:01:17 pm by dornt4 » Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #328 on: July 25, 2013, 04:54:27 am »

งานเข้า  เกียร์หมุนรอบอีกแล้ว  มุดไปดูบู้ทก็ไม่ใช่ ยังแน่นอยู่ เลยโยกดู เป็นที่บู้ทตัวหน้า หลุดออกจากตัวล็อค เลยเอาสายไฟทองแดงปลอกพลาสติกออก  แล้วมัดไว้ จอดข้างทาง 1.20 ชม.  วิ่งต่อได้  ยังโชคดีอยู่เลนคู่ขนาน จอดได้ง่าย
คงต้องใช่บ่อยๆ มีปัญหาอะไรจะได้ไล่ซ่อมซะให้เข็ด
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #329 on: July 25, 2013, 07:30:54 am »

บู๊ชกลม ๆ ทำหน้าที่เลือกตำแนห่งเกียร์ จะอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมบนเสื้อเกียร์ เปลี่ยนหรือยังครับ ตัวนี้แตกเข้าเกียร์ไม่ได้น่ะ
Logged

Sr. Member
****
Like Point: 190
Offline Offline
Posts: 1,314
« Reply #330 on: July 25, 2013, 03:19:38 pm »

ไม่รู้ใช่รึป่าวคับพี่

http://www.vwwatercooled.com.au/forums/f136/vw-transporter-t4-gear-linkage-brush-58985.html
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #331 on: July 25, 2013, 03:42:24 pm »

แม่นแล้วจ้า biggie อันที่แตกทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้คือ เบอร์ 41 P/N 015 311 544 กลิ้ง ไป ๆ มา ๆ ในเบอร์ 49 อีกที


visitors can't see pics , please register or login
« Last Edit: July 25, 2013, 03:46:08 pm by ชายนุ้ย » Logged

Sr. Member
****
Like Point: 190
Offline Offline
Posts: 1,314
« Reply #332 on: July 25, 2013, 05:40:57 pm »

คือชุดนี้ใช่มั้ยพี่

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #333 on: July 26, 2013, 07:00:22 am »

แมนนน ซื้อมาอีกคันเหรอ biggie
Logged

Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #334 on: July 27, 2013, 06:17:18 am »

ตัวเลขที่ 38 ครับ ของเดิมติดรถสีดำ แต่ร้านบอกว่าเป็น เบอร์นี้ 2.5 บาท

ขอบคุณครับสำหรับรูปภาพทั้งสองท่าน   เดี๋ยวว่างจะถอดเอามาดูทั้งแท่งเลย ....ตรวจสอบดูทุกลูกเลย...แต่กลัวว่าพอถอดออกดันมาแตกเพิ่ม

จะได้เช็คว่าใครมีอะไหล่ตัวไหนบ้าง
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #335 on: July 27, 2013, 06:34:36 am »

สำหรับเบอร์41ที่ชายนุ๊ยบอกแตกเมื่อคราวที่แล้ว  ซื้อบู้ทมาให้ 2 ตัว แต่ช่างบอกเปลี่ยนแค่ตัวเดียว (เล่น 2 รอบ) คราวนี้ต้องเล่นเองอีกละ

แต่เวลาล้วงเข้าไป  ยากจริงๆ ติดสายน้ำที่ต่อไปฮีทเตอร์ใต้ท้องรถ  กับสายแก๊ส

อยากถอดท่อน้ำที่ไปกลางรถจริงๆ และเปลี่ยนท่อเหล็กน้ำด้วย  สมควรไหมขอความเห็นหน่อย

อีกอย่างครับชายนุ้ย ขอรูประบบท่อน้ำขอt4syด้วย
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #336 on: July 27, 2013, 07:01:48 am »

เรื่องของ  vaccum hose ใช้ทำอะไร ขอรูปให้ดูหน่อย เพราะของผม ท่อขาดตอนหลายช่วง  ไม่รู้ว่าจะไล่อย่างไรดี....... ขอบคุณครับ
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #337 on: July 27, 2013, 07:08:58 am »

กลับมาอ่านใหม่ตั้งแต่หน้าแรก  มีรายการรบกวนชายนุ้ยเพิ่มเติม....เกี่ยวกับการต่อวัดรอบเครื่อง  ที่บอกว่าหัวเสียบของวัดรอบเป็นอย่างไรที่จะเข้ากับชุดเลื่อนไมล์ในรถนะครับ

แล้วจะเอาไปเสียบตรงไหนกันครับ....(เรื่องเสียบตรงไหนคงต้องถามคุณเก่ง)
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #338 on: July 27, 2013, 08:08:55 am »

เรื่องของ  vaccum hose ใช้ทำอะไร ขอรูปให้ดูหน่อย เพราะของผม ท่อขาดตอนหลายช่วง  ไม่รู้ว่าจะไล่อย่างไรดี....... ขอบคุณครับ


ถ้าเป็นระบบเครื่องยนต์ ตามผังนี้เลยพี่ดร  อีกจุดที่ใช้คือเปิดปิดเพื่อบังคับลมแอร์ภายในรถ ตัวนี้จะมีกะเปาะใหญ่ ๆ 3 ลูกวางไว้สักที่ ใต้ฝากระโปรง หรือใต้ท้องรถ
visitors can't see pics , please register or login

visitors can't see pics , please register or login
« Last Edit: July 27, 2013, 08:21:28 am by ชายนุ้ย » Logged

Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #339 on: July 27, 2013, 08:11:37 am »

กลับมาอ่านใหม่ตั้งแต่หน้าแรก  มีรายการรบกวนชายนุ้ยเพิ่มเติม....เกี่ยวกับการต่อวัดรอบเครื่อง  ที่บอกว่าหัวเสียบของวัดรอบเป็นอย่างไรที่จะเข้ากับชุดเลื่อนไมล์ในรถนะครับ

แล้วจะเอาไปเสียบตรงไหนกันครับ....(เรื่องเสียบตรงไหนคงต้องถามคุณเก่ง)


อ้าว...กลายว่าผมยังติดคำตอบอยู่เหรอ นึกว่าตอบไปแล้วว

เบอร์ 10 น่ะพี่ดร คงต้องใล่สายเองว่ามันคือสายสีอะไร จะเสียบอย่างไรเด๊่ยวเก่งจ้าตามมาตอบ
visitors can't see pics , please register or login
Logged

Pages: 1 ... 12 13 14 15 16 [17] 18 19 20   Go Up
  Print  
 
Jump to: