December 13, 2017, 01:03:28 am

You are here: TYPE 2 SHOP « Type2 - - Talk « TYPE 2 T4 & T5 (คาราเวล) «  (Moderator: นุ้ย ครับ)รถ T4 Syncro พี่ dornt4
Pages: 1 ... 14 15 16 17 18 [19] 20   Go Down
  Print  
Author Topic: รถ T4 Syncro พี่ dornt4  (Read 55591 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #360 on: September 20, 2013, 03:12:06 pm »

ระยะครัชท์มีผลหรือเปล่าในการจับต้วของครัชท์....คงต้องให้ช่างดูอีกครั้ง
Logged
Full Member
***
Like Point: 36
Offline Offline
Posts: 354
Transporter
« Reply #361 on: September 25, 2013, 08:12:36 am »

เฝ้าอ่านกระทู้ syncro พี่ดอน ตัวนี้มาหลายเพลา อุปสรรคมีมาให้แก้ไขเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะ เรียก ลาก จูง ซ่อม สารพัด
 
อยากถามพี่ๆ ว่า เจ้า Caravell Syncro T4 ตัวนี้ มันใช้งานระบบ โฟวร์ อย่างไร มันเหมือนกับ T3 ใหมครับ ที่ทำงานตลอดเวลา

อีกอย่าง ผมเห็นผ่านตา จะมีปุ่มในห้องโดยสาร แล้วมีรูปล้อ ตัวนี้มันทำงานยังไงครับ เดาว่าน่าจะเป็นตัวตัดต่อ 4 WD เดานะ  Undecided Undecided

หากใช่ เจ้าตัวนี้เป็นระบบไฟฟ้า หรือ ลม หรือ สายบังคับ   Huh? Huh?

หา Manual อ่านก็ไม่ค่อยจะมี

ผมอ็อดครับพี่ดอน ที่เคยคุยกันที่งาน รถโฟลค์ แถวแฟชั่น ล่าสุดครับ   
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #362 on: September 25, 2013, 12:53:40 pm »

ปัญหาที่เจอเป็นปัญหาจุกจิกเล็กๆครับสำหรับt4sy เมือเทียบกับt4vr6 และb4
ช่วงนี้มี่ใช้รถเพื่อสำรวจและเตรียมบูรณอีกครั้งเวลาเข้าอู่จะได้มีรายการแจ้งช่างได้ถูกว่าเแ็นอะไร
และสรุปงบประมาณได้โดยเช็คราคาอะไหล่ไปในตัวด้วยครับ
-การลากจูงเพราะบริการทางด่วนใช้ฟรีแต่ให้ค่าเครื่องดื่มนิดหน่อย......ทางด่วนจัดให้...ขอบคุณมาก
ใช้บริการรถยก บี๔ ๑รอบ. ที๔vr6.  2รอบ....มีใครมากกว่านี้ไหม?
-T4sy ผมเป็นไฟฟ้าไม่ต้องกดเปลี่ยนเหมือนในt3. แต่ไม่รู้ว่าอย่างไหนดีกว่ากัน
-เคยขับไปสระบุรีฝนตกหนักชวงรังสิตถึงนวนคร ปรากฎว่าระบบขับ4ทำงานวิ่งลุยฝน รู้สึกได้ถึงว่สระบบทำงาน
-อีกครั้งหนึ่งวิ่งลงสะพานวงแหวนตะวันตกช่วงลงสุขสวัสดิ์  ช่วงเข้าโค้ง. ก็รู้สึกได้ว่า ระบบขับ4ทำงาน เพราะ
การวิ่งเข้าโค้งและออกจากโค้ง.  รสชาติไม่เหมือนt4vr6คือต้องผ่อนคันเร่ง. แต่เราเหยียบส่งแล้ว เกาะติดโค้งจริงๆ
ถ้าสินปีมีทริปไกลๆว่าจะเปลี่ยนชุดครัชท์ทั้งหมด.....จะได้ใช้ยาวเลย
-ส่วนรายการอื่นๆคงต้องไล่ทำไปเรื่อยๆ....มีเรื่องเสียตั้งอีกเยอะ


คุณอ๊อตผมจำได้ครับ. ขอบคุณที่เข้ามาโพสครับ.
แนวทางการแก้ไขต้องขอบคุณคุณนุ็ยและพี่อ้วนและช่างประจำ2คน ครับที่ให้ข้อมูลต่างๆ

ยังคงฝันค้างกับt3syอยู่.......
Logged
Full Member
***
Like Point: 36
Offline Offline
Posts: 354
Transporter
« Reply #363 on: September 27, 2013, 06:58:10 am »

มีเรื่องเสียตังค์อีกเยอะ น่ากลัวนะพี่ สงสัยรถรุ่นนี้ชอกินตังค์ 555 

T4 syn ระบโฟว์ใช้ไฟฟ้า แสดง ว่าต้องมี solenoid or relay  ทีไปคอยสับเข้าระบบโฟว์
เด๊๋ยวไปหาข้อมูลต่อ ว่ามันตัดต่อกนตรงใหน มันควคุมกันอย่างไร 

T4 syn หาข้อมูลอ่านยากนะพี่ดอน  Repair Manual or Service Manual ก็หาโหลดยาก
พวกเวปต่างประเทศที่คุยกันเยอะตามที่ พี่นุ้ยบอกก็อ่าน เดาไม่ออก ได้แต่ดูรูปก็ค่อยยังชั่ว   

หากพี่พอมีข้อมูล ราคาอะไหล่ การซ่อม ใหม่เก่า มานำเสนอ ก็จะเป็นสิ่งดีมากสำหรับผมในการตัดสินใจเลือกหา T4 มาเสริมบารมีมากๆเลยครับ

ขอบคุณ

Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #364 on: September 27, 2013, 03:15:47 pm »

ข้อมูลต้องพี่นุ็ยครับ....ผมก็หาข้อมูลเมื่อมีรายการเสียเท่านั้น
เรื่องระบบไฟฟ้า..เป็นอย่างไรไม่ทราบเห็นชุดสายไฟมาที่ชุดเกียร์ด้านท้าย
ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างหาข้อมูลต่างๆ.....
สลับกันวิ่งอยู่......ซ่อมไปเรื่อยๆแต่อาการไม่หนัก..ครับ
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 181
Offline Offline
Posts: 689
« Reply #365 on: September 29, 2013, 07:34:00 pm »

ผมน้องฟ้า T4 VR6 หล้งจาก OVH เกียร์ ก็เจอ save mode 2 ครั้ง ครั้งแรกต้องเปลี่ยนโซลินอยด์ตัวที่ 3 ครั้งที่สองเปลี่ยนโซลินอยด์ตัวที่ 5 ตอนนี้กี่เปลี่ยนปกติ แต่ยังไม่สมบูรณ์ ยังได้ยินเสียงแก๊กช่วงเปลี่ยนเกียร์สุดท้ายและช่วงการเร่งแซงยังเจอเกียร์ลื่น กระตุกแบบแรงหมด

นัดช่างจะต้องเปลี่ยนโซลินอยด์ใหม่ 5 ตัว

ไว้จะมาคืบหน้าครับ
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #366 on: October 05, 2013, 12:49:36 am »

ล้างวาวล์บอดี้หรือยัง....ต้องสังเกตุว่ากระตุกที่รอบและความเร็วเท่าไรด้วย
กระบอกสูบของวาวล์บอดี้อาจสกปรก...ก็มีปัญหาเหมือนกัน
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 181
Offline Offline
Posts: 689
« Reply #367 on: October 05, 2013, 06:23:59 am »

ตอนยกเกียร์ล้างทุกอย่างครับรวมทั้งวาวล์บอดี้ โซลินอยด์ด้วย เปลี่ยนกรอง ยังมีอาการเป็นช่วงๆ

ท้ายสุดน้องฟ้าไปเปลี่ยนโซลินอยด์มา 5 ตัว ลองวิ่งทดสอบบนทางด่วนไปเชียงราก ทั้งเกียร์ปกติและคิกดาวน์ มาปกติ มันส์
Logged
Newbie
*
Like Point: 3
Offline Offline
Posts: 6
« Reply #368 on: July 01, 2014, 01:27:08 pm »

 
happy1
Logged
Jr. Member
**
Like Point: 0
Offline Offline
Posts: 13
« Reply #369 on: July 01, 2014, 10:10:50 pm »

รถผมก้อมีปุ่มที่ว่าเหมือนกัน ยังไม่เคยแตะต้องเลย ไม่รู้ต้องดึงหรือดัน แล้วต้องดึงดันตอนไหน เห็นว่าไว้ใช้ตอนติดหล่มประมาณนี้
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #370 on: July 13, 2014, 08:18:21 pm »

หายไปนาน.......กับมาต่อ
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #371 on: September 09, 2014, 11:11:25 pm »

 
Logged
Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #372 on: September 10, 2014, 08:11:06 am »

เป็นไรพี่
Logged

Full Member
***
Like Point: 36
Offline Offline
Posts: 354
Transporter
« Reply #373 on: September 11, 2014, 07:01:24 am »

   พี่ดอน น่าจะไม่สบาย ช่วงนี้ฝนตก 
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 735
Offline Offline
Posts: 6,495
« Reply #374 on: September 11, 2014, 10:58:10 am »

ต้องไปอาบน้ำอุ่นแล้วมั้งพี่ดร
Logged

Sr. Member
****
Like Point: 179
Offline Offline
Posts: 976
« Reply #375 on: June 25, 2015, 08:55:14 pm »

t4syn......กลับมาใหม่......ซ่อมนะครับ
อาการหน้าเป็นห่วง.....
หลังจากยอยเพลาขับหลัง....หมดสภาพ...ทำให้น๊อตตัวหนึ่งไปโดนแกนแร็คทะลุ....เป็นเรื่อง....ต้องเปลี่ยนแร็คใหม่
.....วิ่งไปได้ ๓ เดือน...ครัชหมด....ยกชุดอีก....
ตอนนี้สตารด์ไม่ติด....มาไล่เช็คดู....เอาต้วแวคคัมแรงดันน้ำมันมาเปลี่ยนเนื่องจากเห็นน้ำมันรั่วออกมา.....เปลี่ยน..
เปิดดูปั้มติก....ท่อน้ำมันหมดสภาพ...ซื้อท่อมาเปลี่ยนใหม่....น้ำมันในถังเน่ามันเป็นอย่างนี้เอง...ถ่ายน้ำมันในถังออก....
รถที่เกิน15ปีน่าจะตรวจเช็คดูนะครับ
ก็ยังสตารด์ไม่ติด......สตารด์จนไดพัง.....มันเงียบเลย...ถอดไดไปซ่อม....ใส่เข้าไป....ไม่ติดอีก...
.ดูตูดสวิทซ์กุญแจ...ถอดก็ยาก...เปลี่ยนใหม่...สตารด์ใหม่ก็ไม่ติดอีก...
น้ำมันมา...ไฟจากคอยส์ก็มี...แต่ไม่ติด...
กลับมาดูสายลมดูดที่ต่อไปกล่อง ecu...สภาพก็ดี....ตัดสินใจ....เปลี่ยน....ติดแล้วแฮะ...แต่ต้องเร่ง...เบิ้ล...จนไฟอ่อน...เงียบ
เอา T4VR6 มาพ่วง..ถึงติด...เลยให้ติดไว้เกือบชั่วโมง....เพื่อชาตร์ไฟ....มีหว้งแบตจะไปอีกแล้ว...ปลายปี55..เกือบ 3ปี
วัดไฟชาทร์ได้ 13.78 v ตอนดับเครื่อง วัดแบตได้12.15v....มีหวังใกล้จะไปอีกแล้ว.....

แต่การสตารด์ไม่ชึ้งเดียวติด....กลับมาเช็คปั้มติกอีก...ไม่ค่อยแรง...กลัวแรงดันไม่ถึง..4บาร์...
เพราะต้องรอให้บิดหมุนสวิทซ์กุญแจให้ปั้มติกทำงานก่อนถึงจะบิดสตาดร์....ถึงติด

คิดอยู่ว่า...คงต้องหามอเตอร์ปั้มติกมาเปลี่ยนใหม่...แต่คิดว่าจะเปลี่ยนอย่างไร....เลยถอดชุดปั้นติกออกมา....โอ๊ย...ชุด..ภายในปั้มติก...ถอดออกมาเป็นชิ้นๆ....สกปรกมาก....20ปี
จับใส่เข้าไปอย่างเดิม....สตาดร์ติด.....เฮๆๆๆๆๆๆ....คงมีอีกสองอย่าง...มอเตอร์ปั้มติกกับแบต....

คิดถึงตอนขับ 4 ลงทางด่วนมาตีโค้ง......เกาะถนนดีกว่า vr6....รู้สึกได้เลย.....

เรื่องลงรูปยังงงๆ....อยู่..เดี๋ยวเอารูปมาลง
« Last Edit: July 01, 2015, 08:51:40 am by dornt4 » Logged
Full Member
***
Like Point: 36
Offline Offline
Posts: 354
Transporter
« Reply #376 on: July 06, 2015, 11:10:38 am »

 Wink Wink Wink Wink Wink
Logged
Newbie
*
Like Point: 2
Offline Offline
Posts: 26
« Reply #377 on: July 11, 2015, 09:49:51 pm »

อยากลูกรักพี่ดอนเห็นจังครับ
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1036
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #378 on: July 12, 2015, 07:09:36 pm »

Wink Wink Wink Wink Wink
สบายดีนะครับ
Logged
Full Member
***
Like Point: 36
Offline Offline
Posts: 354
Transporter
« Reply #379 on: July 21, 2015, 10:25:08 am »

Wink Wink Wink Wink Wink
สบายดีนะครับ

ขอบคุณครับพี่ ที่เป็นห่วง  ตอนนี้สบายดีครับ  คิดถึงพี่เหมือนกัน อยากจะรบกวนสอบถามข้อมูลบางอย่างเหมือนกันครับ
Logged
Pages: 1 ... 14 15 16 17 18 [19] 20   Go Up
  Print  
 
Jump to: