April 24, 2018, 01:52:39 pm

Pages: [1]   Go Down
  Print  
Author Topic: T3 เบาดับ  (Read 2702 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Jr. Member
**
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 14
« on: May 23, 2014, 09:50:26 am »

เครื่องน้ำ คาบูนะครับ เวลาเครื่องเย็นเดินเบาได้ แต่เวลาร้อน มันดับ ต้องตาทใหม่  บางทีกะลังเร่งขับมันมัน พอต้องยกเท้าเบรค มานดับ ตาทจนเหนื่อยเลย รบกวนพี่พี่ด้วยครับ ต้องมุดดูตรงหนายย
Logged
Hero Member
*****
Like Point: 637
Offline Offline
Posts: 3,038
คนเก่งยังมีอีกเยอะ
« Reply #1 on: May 23, 2014, 04:29:39 pm »

เคยเปลี่ยนคอล์ยหรือยังครับ ถ้ามันเกิดอีกลองเอาผ้าชุบน้ำประคบคอล์ย แล้วลองสตาร์ทดู
Logged

Full Member
***
Like Point: 64
Offline Offline
Posts: 123
« Reply #2 on: May 23, 2014, 08:35:47 pm »

ลองจูนคาบูใหม่ตอนเครื่องร้อนซิครับ ตอนเครื่องเย็นความหนาแน่นของอากาศมากกว่า ซึ่งปกติเราต้องดึงโช๊คเพื่อลดปริมาณอากาศ โดยทั่วไปก็เริ่มจากตั้งรอบด้วยสกรูเดินเบา แล้วค่อยๆตั้งสกรูน้ำมันหมุนเข้า ออกจนได้จุดที่เครื่องเดินเรียบที่สุด แล้วแถมอีก 1/8  รอบ เพื่อให้ไอเสีย (EGT) เย็นลง ลองดูนะครับ ไม่มีอะไรเสียหาย มีแต่จะได้ความรู้
Logged
Jr. Member
**
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 14
« Reply #3 on: January 25, 2015, 10:33:09 pm »

ขอคำแนะนำมือใหม่ เพราะคันนี้โฟล์ค คันแรกในชีวิต รถตู้ รหัสเครื่อง DG วันก่อนสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ ด้วยความเดิมที่มันเดินเบาไม่ได้ เอาของหนักกดคันเร่งไว้แต่ไม่เร่งแรงนะครับแค่รอบเหมือนขับปกติ สักพักนานเหมือนกันไม่เห็นพัดลมทำงาน
ซักที ดูอีกทีอ้าวน้ำร้อนดันเดือดที่ถังพักหลังป้ายทะเบียน เลยเดาเอาว่าวาล์วน้ำเสีย จะถอดเปลี่ยน กรรมครับ ถอดไม่ออกมันอยู่ด้านใต้เหมือนกับติดคอท่อไอเสีย ดูท่าคงรื้อยาว เลยหยุดตั้งหลัก มีท่านใดแนะนำอู่ที่ไว้วางใจได้บ้างไหมครับ บอกตามตรงอู่ส่วนใหญ่ตำนาน(ทำนาน)ทั้งนั้น กลัว กังวล ไม่อยากทิ้งรถนาน ผมเลิกเล่นรถแลนด์ ก็เพราะอู่ครับ เลยไม่อยากเจอแบบนั้นอีก หรือไม่สะดวกตอบหน้าเวบเพราะขัดกติกา ส่งเมล์แนะนำก้อได้ครับ sopchoke33@gmail.com หรือ 095  5858333 จักเป็นพระคุณยิ่งครับ 
Logged
Jr. Member
**
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 14
« Reply #4 on: January 28, 2015, 09:37:05 pm »

เคยเปลี่ยนคอล์ยหรือยังครับ ถ้ามันเกิดอีกลองเอาผ้าชุบน้ำประคบคอล์ย แล้วลองสตาร์ทดู
ตอนเครื่องเย็นก้อเป็นนะครับ ลองเอาคอยล์ตัวอื่นมาเปลี่ยน (ของเก่าแต่เป็นของปกติที่ใส่รถอื่นอยู่)ก้อยังคงเป็นครับ
Logged
Jr. Member
**
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 14
« Reply #5 on: January 28, 2015, 09:50:03 pm »

หรือว่าจะไปอู่  ช่างสุนทรขอคำแนะนำและงบประมาณเบื้องต้น ระยะเวลาในการทำ แล้วค่อยใส่รถสไลด์ ท่านใดพอแนะนำได้ครับ เห็นว่าอยู่กระทุ่มแบน บ้านผมอยู่แถวม.ธุรกิจฯครับ เห็นกระทู้ติดหมุดตกใจครับ หากไม่เหมาะสมหรือผิดกติกาท่านจะลบก็ได้นะครับ รถคันนี้ตอนได้มาเจ้าของเก่าก็ใจดีซ่อม
ให้ทีนึงเห็นบอกว่ามีอากาศดันเข้าระบบน้ำตอนติดเครื่อง เสร็จแล้วผมขับกลับมาบ้านจากแถวพุทฑมณฑลก้อขับได้ปกติ ความรู้สึกตอนนั้นชอบมาก(ตอนนี้ก้อชอบครับแอบไปลูบคลำอยู่บ่อยๆคอยไล่มดไล่หนูที่มากวน)ขับนิ่มกว่าแลนด์มาก จริงๆแล้วผมก้อไม่น่านำไปเทียบกันเพราะจุดประสงค์ในการสร้างรถมันแตกต่างกัน
แต่T3คันนี้ผมขายแลนด์ออกไปคันนึงแล้วกำตังไปแลกมาเพราะอยากได้ตั้งแต่เจ้าของเก่าบอกขาย และอีกอย่าง ผ.บ.ก้อชอบเพราะเงียบกว่าแลนด์อิอิ อารมณ์ประมาณชอบความเดิมครับ
Logged
Full Member
***
Like Point: 64
Offline Offline
Posts: 123
« Reply #6 on: February 02, 2015, 11:11:05 am »

อยากจะแนะนำ รักจะเล่นรถเก่าต้องลงมือเองจะสนุกกว่า ผมไม่ได้เป็นช่างเครื่องโดยอาชีพ ผมเป็นเกษตกร แต่ด้วยความชอบก็ลงมือเองเท่าที่ทำได็ เดี๋ยวนี้ไม่รู้ถาม google ได้ มีขั้นตอนให้ทำเองได้ เครื่องเดินเบาไม่ได้ จะมีขั้นตอนการแก้ไข แม้กระทั่งการตั้งวาว มีเสียงให้ฟังด้วย เดิมเครื่องของผม  2.1dj ได้รถมาตอนแรกขับไปส่งแฟน พวกบอกเสียงเหมือนเรือหางยาว อาทิตย์ต่อมาเสียงเงียบเป็นรถคนละคันเลย ตอนนี้ใช้ดีเซลแล้วครับ ขับสบาบใจกว่าเดิมมาก ก็ดูตัวอย่างมาจาก g00gle นั่นแหละ
Logged
Jr. Member
**
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 14
« Reply #7 on: February 03, 2015, 09:11:44 pm »

อยากจะแนะนำ รักจะเล่นรถเก่าต้องลงมือเองจะสนุกกว่า ผมไม่ได้เป็นช่างเครื่องโดยอาชีพ ผมเป็นเกษตกร แต่ด้วยความชอบก็ลงมือเองเท่าที่ทำได็ เดี๋ยวนี้ไม่รู้ถาม google ได้ มีขั้นตอนให้ทำเองได้ เครื่องเดินเบาไม่ได้ จะมีขั้นตอนการแก้ไข แม้กระทั่งการตั้งวาว มีเสียงให้ฟังด้วย เดิมเครื่องของผม  2.1dj ได้รถมาตอนแรกขับไปส่งแฟน พวกบอกเสียงเหมือนเรือหางยาว อาทิตย์ต่อมาเสียงเงียบเป็นรถคนละคันเลย ตอนนี้ใช้ดีเซลแล้วครับ ขับสบาบใจกว่าเดิมมาก ก็ดูตัวอย่างมาจาก g00gle นั่นแหละ
คือกลัวมันจะไปกันใหญ่ เพราะปกติผมพอซ่อมได้ก้อมอไซ เอแล้วพี่ลงเครื่องใหม่เป็นดีเซลคือเครื่องไหนครับ ไอ้ของผมแค่จะถอดวาล์วน้ำ หมดวันยังไม่ออกเลย เพราะผมต้องนอนหงายใต้เครื่องถึงจะเจอตำแหน่งที่ถอด แต่ดูท่าคงติดท่อไอเสีย ไอ้เรื่องเปลี่ยนหัวเทียนหรือเดินหาของผมก็ชอบครับ ส่วนลงมือเองตามที่พี่แนะนำก็น่าสนใจประหยัดดีแถมรถเราเอง แต่ติดตรงเวลานี่แหละครับ แหะๆยังเป็นลูกจ้างอยู่ ยังงัยก็ขอบคุณที่แนะนำครับ
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #8 on: February 04, 2015, 10:37:54 pm »

้สู้ สู้ ครับ laugh
Logged
Jr. Member
**
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 14
« Reply #9 on: February 05, 2015, 01:13:30 pm »

้สู้ สู้ ครับ laugh
พี่อ้วนมีอะไรแนะนำไหมครับ ขออนุญาติเรียกพี่เพราะอยู่ในเวบนี้ก่อนผมแน่นอน
Logged
Pages: [1]   Go Up
  Print  
 
Jump to: