October 22, 2017, 07:01:54 pm

You are here: TYPE 2 SHOP « Type2 - - Talk « TYPE2 T3 (ทรานสปอร์ตเตอร์) « DIY on T3 « D I Y เอาเครื่องซูบารุ ใส่ T3 Syncro
Pages: 1 ... 4 5 6 7 8 [9]   Go Down
  Print  
Author Topic: D I Y เอาเครื่องซูบารุ ใส่ T3 Syncro  (Read 53999 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Full Member
***
Like Point: 36
Offline Offline
Posts: 354
Transporter
« Reply #160 on: July 20, 2012, 04:02:48 pm »

น๊อตชุดที่อยู่ติดกับข้อเหวี่ยง ใช้คู่มือซู ว่าได้ 55ft.lbs.

แต่น๊อตที่อยู่รอบนอกๆ ที่ยึด pressure plate เข้ากับ flywheel ต้องใช้คู่มือ T3 ว่าได้ 18 ft.lbs เพราะ pressure และ flywheel เป็นของโฟล์ก

 น็อต presure plate ผมทำขาดคาฟลายวิลเลย โชคดีเอาออกเองได้ง่าย มิฉะนั้นต้องรื้อไปโรงกลึง งานงอกอีก จำแม่นเลยตอนนี้
Logged
Jr. Member
**
Like Point: 32
Offline Offline
Posts: 75
« Reply #161 on: July 20, 2012, 10:18:14 pm »

  ขอบคุณครับ ละเอียดยิบเลย
Logged
Full Member
***
Like Point: 36
Offline Offline
Posts: 354
Transporter
« Reply #162 on: January 07, 2013, 11:21:22 am »

เอาเครื่องใส่จับยัดใส่เข้าไป

ที่ใส่เป็นเสื้อเครื่องชำรุด ใส่ประกอบเข้าไปขันยึดติดกับเกียร์ให้แน่น แล้วใช้ตัวปรับระยะยันเอาไว้ ตรวเช็คระยะให้ได้กึ่งกลาง การใช้ตัวยันปรับระยะ

จะช่วยให้เมื่อเราได้ตำแหน่งที่ต้องการแล้ว เมื่อตอนสร้างแท่นเครื่อง จะได้ตำแหน่งที่แน่นอน 

ตรวจเช็คระยะสูงต่ำ อย่าให้สูงไป จนเกียร์ ชนกับถังน้ำมัน ดูให้ดีว่าเมื่อครัชเราเสียถอดซ่อมหรือเปลี่ยนได้ไหม

มอเตอร์สตาร์ทถ้าเสียถอดเปลี่ยนได้ไหม

อย่าให้ต่ำมาก เพราะ อ่างน้ำมันจะใกล้พื้นถนน แท่นเครื่องจะขันน๊อตไม่สดวก

การทำต้องเช็คระดับความสูงของรถด้วย ทำเสร็ยจเครื่องจะได้อยู่ในระดับ

visitors can't see pics , please register or login

เช็คระยะห่างซ้ายขวาให้เท่ากัน ถึงแม้เอียงนิดหน่อน มียอยแก้มุมให้ แต่ควรทำให้ได้กึ่งกลาง ทำเสร็ยจเครื่องจะได้อยู่กึ่งกลาง สวยงามถูกต้อง


visitors can't see pics , please register or login

ทำให้ดีและถุกต้อง จะมีความสุขในการใช้

visitors can't see pics , please register or login

การวางเครื่องใหม่ ต้องนึกถึงการบำรุงรักษา รวมทั้งการซ่อมแซม ที่ต้องสะดวกในการบำรุงรักษา และสะดวกในการซ่อม
visitors can't see pics , please register or login






พี่อ้วนครับ

                 ตอนผมตั้งเครื่องก็พยายามให้อยู่กึ่งกลาาง เมื่อวานชักสงสัย ผมไก็เลยปวัดระยะห่างของเครื่ีองกับ แคชซี (ฝาสูป ถึง แคชซ๊) ปรากฎว่าต่างกันเกือบ สาม เซ็นต์ ไม่กึ่งกลาง
 จะเป็นอะไรใหมครับพี่
                 หากว่าสำคัญมาก คงต้องแก้กันใหม่แว้ว  Cry Cry Cry
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 506
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #163 on: January 07, 2013, 02:25:37 pm »

วัดจากฝา มีคลาดเคลื่อนครับ ต้องวัดจากตะเข็บกลางเสื้อเหมือนในรูป หรือ center พูเล่ข้อเหวี่ยงก็ได้ครับ

อาจจะไปมีผลต่อเพลาขับล้อหลัง เล็กน้อยครับ รับได้ แต่ใหม่หมั่นตรวจเช็คเพลาขับล้อหลัง โดยเฉพาะด้านที่อยู่ติดเกียร์
Logged
Full Member
***
Like Point: 36
Offline Offline
Posts: 354
Transporter
« Reply #164 on: January 08, 2013, 07:09:13 am »

วัดจากฝา มีคลาดเคลื่อนครับ ต้องวัดจากตะเข็บกลางเสื้อเหมือนในรูป หรือ center พูเล่ข้อเหวี่ยงก็ได้ครับ

อาจจะไปมีผลต่อเพลาขับล้อหลัง เล็กน้อยครับ รับได้ แต่ใหม่หมั่นตรวจเช็คเพลาขับล้อหลัง โดยเฉพาะด้านที่อยู่ติดเกียร์

ขอบคุณครับคุณเอก   

ลองทดสอบใช้ดูก่อนตามที่บอก หากไม่ดีจริิงๆ รวบรวมจุดบกพร่อง จะแก้ใหญ่ทีเดียวไปเลย 
ทำรถนี่เหนื่อยดีจริงๆ มุดเข้าๆออกๆ ปวดเอ็วหลายดอกแว้ว 
Logged
Newbie
*
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 1
« Reply #165 on: March 31, 2013, 01:59:44 pm »

พี่ครับพอดีกำหลังสนใจเครื่องEJครับพี่แต่รถเป็นแตงโมT2
รบกวนถามพี่หน่อครับว่าต้องวางตัวไหนดีครับระว่าง
EJ20 EJ22 EJ25 ตัวจะดีครับกับแตงโมT2
ตัวไหนจะชนเกียใด้ลงตัวที่สุดครับพี่ รบกวนหน่อยนะครับ
Logged
Newbie
*
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 23
« Reply #166 on: July 23, 2013, 08:24:24 pm »

Syncro จะมีคานตัวนี้ ซึ่งเป็นคานกันกระแทกเก็บไว้ด้วย ตามที่ทำจะเน้นดัดแปลงน้อย เน้นของเดิม ที่มีประโยชน์จะใช้ทั้งหมด
 visitors can't see pics , please register or login

คานตัวยู ก็ยังใช้อยู่ การยึดจะยึดตำแหน่งเดิมของตัวถัง ใช้รูยึดเดิม
visitors can't see pics , please register or login
อู่อยู่แถวไหนจะเอารถไปทำบ้าง ของผมเครื่องยังเดิมๆ
Logged
Pages: 1 ... 4 5 6 7 8 [9]   Go Up
  Print  
 
Jump to: