July 23, 2018, 08:45:38 pm

You are here: TYPE 2 SHOP « Type2 - - Talk « TYPE2 T3 (ทรานสปอร์ตเตอร์) « DIY on T3 « D I Y เอาเครื่องซูบารุ ใส่ T3 Syncro
Pages: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9   Go Down
  Print  
Author Topic: D I Y เอาเครื่องซูบารุ ใส่ T3 Syncro  (Read 63293 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #40 on: March 21, 2011, 06:02:03 pm »

คานขนานไปกับเครื่องและเกียร์ ก็ยังใช้ของเดิมอยู่ ไม่ทิ้ง แต่ดัดแปลงนิดหน่อย

visitors can't see pics , please register or login

เจียรชิ้นชี้นออกครับ  แต่ไม่ทิ้งนะยังใช้อยู่ ที่ต้องเอาออกเพราะติดอ่างน้ำมันเครื่อง
 visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #41 on: March 21, 2011, 06:17:33 pm »

เอาแผ่นอดาปเดอร์ มายึดติดกับหลังเครื่องซูบารุ  ถอดน๊อต สองตัวล่างของเครื่องโฟล์คเดิมมาใส่ด้วย ขันน๊อตยึดสี่ตัวให้แน่นพอดึงมือ
 
visitors can't see pics , please register or login

เอารอกมาแขวน เพื่อเอาเครื่องขึ้นประกบกับเกียร์ เพื่อทำแท่นเครื่อง

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #42 on: March 21, 2011, 06:50:52 pm »

เอาเครื่องใส่จับยัดใส่เข้าไป

ที่ใส่เป็นเสื้อเครื่องชำรุด ใส่ประกอบเข้าไปขันยึดติดกับเกียร์ให้แน่น แล้วใช้ตัวปรับระยะยันเอาไว้ ตรวเช็คระยะให้ได้กึ่งกลาง การใช้ตัวยันปรับระยะ

จะช่วยให้เมื่อเราได้ตำแหน่งที่ต้องการแล้ว เมื่อตอนสร้างแท่นเครื่อง จะได้ตำแหน่งที่แน่นอน 

ตรวจเช็คระยะสูงต่ำ อย่าให้สูงไป จนเกียร์ ชนกับถังน้ำมัน ดูให้ดีว่าเมื่อครัชเราเสียถอดซ่อมหรือเปลี่ยนได้ไหม

มอเตอร์สตาร์ทถ้าเสียถอดเปลี่ยนได้ไหม

อย่าให้ต่ำมาก เพราะ อ่างน้ำมันจะใกล้พื้นถนน แท่นเครื่องจะขันน๊อตไม่สดวก

การทำต้องเช็คระดับความสูงของรถด้วย ทำเสร็ยจเครื่องจะได้อยู่ในระดับ

visitors can't see pics , please register or login

เช็คระยะห่างซ้ายขวาให้เท่ากัน ถึงแม้เอียงนิดหน่อน มียอยแก้มุมให้ แต่ควรทำให้ได้กึ่งกลาง ทำเสร็ยจเครื่องจะได้อยู่กึ่งกลาง สวยงามถูกต้อง


visitors can't see pics , please register or login

ทำให้ดีและถุกต้อง จะมีความสุขในการใช้

visitors can't see pics , please register or login

การวางเครื่องใหม่ ต้องนึกถึงการบำรุงรักษา รวมทั้งการซ่อมแซม ที่ต้องสะดวกในการบำรุงรักษา และสะดวกในการซ่อม
visitors can't see pics , please register or login



Logged
Full Member
***
Like Point: 17
Offline Offline
Posts: 117
« Reply #43 on: March 22, 2011, 04:55:56 pm »

ข้อมูลนี้ สุดยอดมากๆครับ ละเอียดยิบ
ฝันผมใกล้ขึ้นเยอะเลยคับ ตอนนี้ก็เก็บข้อมูล เก็บเงิน ขับเครื่องเดิมถนอมๆหน่อย

....อีเจ้จ๋า จุ๊บๆ Cheesy Grin

visitors can't see pics , please register or login




Logged

ความดีเหมือนกางเกงใน
ควรมีไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #44 on: March 23, 2011, 07:03:18 am »

ข้อมูลนี้ สุดยอดมากๆครับ ละเอียดยิบ
ฝันผมใกล้ขึ้นเยอะเลยคับ ตอนนี้ก็เก็บข้อมูล เก็บเงิน ขับเครื่องเดิมถนอมๆหน่อย

....อีเจ้จ๋า จุ๊บๆ Cheesy Grin

visitors can't see pics , please register or login


ตอนนี้ฝัน
ถ้าสนใจจริงวันที่15พฤษภา54 จะมีการจัดทริปไปเที่ยวชะอำกัน ออกเดินทางเช้า กลับค่ำ ติดตามในห้องกิจกรรม Smiley
Logged
Full Member
***
Like Point: 17
Offline Offline
Posts: 117
« Reply #45 on: March 23, 2011, 08:55:53 am »

ชะอำ....หรือครับพี่ สงสัยต้องออกจากบ้านวันศุกร์ Grin Grin
Logged

ความดีเหมือนกางเกงใน
ควรมีไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #46 on: March 23, 2011, 12:09:35 pm »


วันนี้ อากาศดี ฝนตก น้ำท่วม กทม

ใช้ syncro แล้วยิ้มได้เมื่อฝนมา  มาวางเครื่องต่อดีกว่า


คานเครื่องของเดิม ยังใช้ทั้งสองอัน

มีดัดแปลงให้เหมาะสมกับเครื่อง อีเจ เท่านั้น

คานขวางที่ เป็นเหล็ยกตัวยู มีความแข็งแรงมาก

คานนี้ก็ยังคงใช้อยู่ การยึด ยังยึดในตำแหน่งเดิม

การยึดตำแหน่งเดิม ไม่ต้องเจาะรู เพราะรูเดิมได้ขนาด และความสมดุลย์ดีอยู่แล้ว

คานตัวยูนี้ไม่ใช่ว่าเป็นคานรับเครื่องอย่างเดียว

แต่ในขณะเดียวกัน ยังเป็นส่วนหนึ่งของความแข็งแรงของซับเฟรม ทั้งสองข้างของรถไม่ให้ หุบเข้าหากัน

ใช้จุดเดิม น้ำหนักของเครื่องจะกระจายถ่ายเทน้ำหนักเหมือนเครื่องเดิม

ทำไว้ใช้เอง เล็กๆน้อย ก็ไม่ควรมองข้าม Smiley
 

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #47 on: March 25, 2011, 08:25:23 pm »

เอาคานเครื่องใส่กลับเข้าไปตามเดิม ดัดแปลงรูยึดคานหน้า เจาะรูใหม่ แปลงปลอกให้ต่ำลง
visitors can't see pics , please register or login

คานตัวยูที่ใส่ตำแหน่งเดิม ดัดแปลงนิดหน่อย โดยการหนุนให้คานต่ำลง ประมาณหกหุน เพื่อให้แท่นเครื่องสูงขึ้น ใส่น๊อตยึดแท่นได้ง่าย
visitors can't see pics , please register or login

เอาลูกยางแท่นเครื่องซูบารุมาประกอบเข้าไปทั้งซ้ายและขวา  เพื่อสร้างแท่นรับลูกยางแท่นเครื่อง
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #48 on: March 26, 2011, 12:05:12 pm »

อยู่ในบ้านใหม่ ครอบครัวเล็กๆ แต่อบอุ่น

มีคนอ่าน 303 แล้ว

ทะยอยเขียนไปเรื่อยๆครับ

ไม่หยุดเหมือนกระทู้สาหร่ายแน่นอน

อ่านจบแล้ว อยาก ทำเองก็ไม่ยาก

เอาเงินค่าจ้างไปซื้อเครื่องมือ เงินก็หรือ แถมได้ดั่งใจ

ถ้าจะเปลี่ยนจริง แนะนำให้ค่อยๆสะสมของไว้ครับ

งานเชื่อมไม่สะดวก ก็ใช้วิธีให้ร้านท่อไอเสียเชื่อมให้

บางคน วางเครื่องไปแล้ว แต่เครื่องเก่า ไม่ชอบใจ

 เดี๋ยวนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่เองแล้ว Grin 
Logged
Jr. Member
**
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 34
« Reply #49 on: March 26, 2011, 07:29:34 pm »

ดีครับ เป็นแนวทางที่ดี ผมก็ใชเครื่องเดิมครับใจก็อย่ากจะเปลียนเครื่องอยู่อีกใจหนึ่งก็ เครื่องเดิกก็ดีอยู่ เอาแบบที่พี่อ้วนว่าดีกว่า เก็บๆๆๆๆ ไงมีโอกาศหรือพร้อมก็เปลีย่อนเลย  ขอบวกให้กับความรู้ดีๆๆที่หาที่ไหยไม่ได้แล้วแบบนี้ครับ Grin Grin
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 122
Offline Offline
Posts: 598
« Reply #50 on: March 26, 2011, 09:42:48 pm »


บางคน วางเครื่องไปแล้ว แต่เครื่องเก่า ไม่ชอบใจ

 เดี๋ยวนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่เองแล้ว Grin 

แม่บ้านบ่นอยู่เนี่ยเครื่องเดิมก็ใช้ดีอยู่ออกทริปไม่เคยมีปัญหาเหมือนคันอื่น (ที่ใช้เครื่องปีใหม่กว่า) หาว่าไปเชื่อพี่อ้วนยุ  :'(

ทำเองไม่ยากครับ มีอาจารย์ดี  Smiley
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 507
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #51 on: March 27, 2011, 12:11:20 am »

แม่บ้านบ่นอยู่เนี่ยเครื่องเดิมก็ใช้ดีอยู่ออกทริปไม่เคยมีปัญหาเหมือนคันอื่น (ที่ใช้เครื่องปีใหม่กว่า) หาว่าไปเชื่อพี่อ้วนยุ  :'(

คำนี้ สำมะคัน  Grin
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #52 on: March 27, 2011, 10:39:55 pm »

แม่บ้านบ่นอยู่เนี่ยเครื่องเดิมก็ใช้ดีอยู่ออกทริปไม่เคยมีปัญหาเหมือนคันอื่น (ที่ใช้เครื่องปีใหม่กว่า) หาว่าไปเชื่อพี่อ้วนยุ  :'(


คำนี้ สำมะคัน  Grin


วันนี้ แข่งแรลลี่ได้ที่หนึ่ง ก็เพราะเครื่องใหม่ 


visitors can't see pics , please register or login
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 507
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #53 on: March 28, 2011, 09:01:34 am »

แม่บ้านบ่นอยู่เนี่ยเครื่องเดิมก็ใช้ดีอยู่ออกทริปไม่เคยมีปัญหาเหมือนคันอื่น (ที่ใช้เครื่องปีใหม่กว่า) หาว่าไปเชื่อพี่อ้วนยุ  :'(


คำนี้ สำมะคัน  Grin


วันนี้ แข่งแรลลี่ได้ที่หนึ่ง ก็เพราะเครื่องใหม่ 


visitors can't see pics , please register or login



พี่สเน่ห์ได้ติดฟิล์มใหม่แร้ววว  Shocked
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 122
Offline Offline
Posts: 598
« Reply #54 on: March 28, 2011, 08:49:58 pm »

ทำไงดีกับฟิล์ม หรือว่าต้องซื้อรถอีกคันเพื่อเอามาติดฟิล์ม Tongue
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #55 on: March 28, 2011, 10:23:43 pm »

วันนี้ไปเชียงกง ช่วงนี้พ่อค้าไม่กล้าไปหาเครื่องที่ญี่ปุ่น สอบถามดูพอมีของเก่าหลงอยู่บ้าง

visitors can't see pics , please register or login

สภาพสายพาน ยังใหม่ รอยมาร์คไทมิ่งยังใหม่ สดใส ใช้ได้อีกนาน
เฉพาะ ซื้อ สายพาน ลูกรอกเปลี่ยน ราคาก็ใกล้เคียงกับซื้อเครื่องเก่าแล้ว

นาทีนี้ก็สอยเก็บไว้สำรองหนึ่งเครื่อง สายไฟ และอุปกรณ์ พร้อมติดเครื่องได้เลย 
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #56 on: March 28, 2011, 11:33:30 pm »

มาต่อกันหน่อย ช้าเดี๋ยวสาหร่ายไล่ทัน

เอาลูกยางแท่นเครื่องซูบารุมาประกอบเข้าไปทั้งซ้ายและขวา  เพื่อสร้างแท่นรับลูกยางแท่นเครื่อง
visitors can't see pics , please register or login

ลูกยางแท่นที่ใส่ อย่าใส่ผิดด้าน  อย่างด้านนี้ เป็นด้านปั๊มน้ำ แท่นต้องเอียงเฉียง แบบนั่งอยู่บนพาน  แท่นมี ช่องขันน๊อตแท่นได้
visitors can't see pics , please register or login

อีกด้านเป็นด้านกรองน้ำมันเครื่อง ลูกยางจะมีเหล็กกันความร้อนของท่อไอเสีย แท่นก็เอียงเฉียง
visitors can't see pics , please register or login

Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #57 on: March 28, 2011, 11:48:37 pm »

อีกมุมมองของแท่นเครื่องด้านปั๊มน้ำ

visitors can't see pics , please register or login

ด้านกรองน้ำมันเครื่อง

visitors can't see pics , please register or login

คานที่ยึดน๊อต กับเหล็กตัวยู ก็ดัดแปลง ตัดให้สั้นลง เพื่อไม่ให้โดนฝาครอบเครื่อง
visitors can't see pics , please register or login

อีกด้านก็ ตัดเพื่อหลบท่อยางน้ำไหล้เข้าปั๊มน้ำ
visitors can't see pics , please register or login


Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #58 on: March 29, 2011, 12:06:40 am »

เชื่อมทำแท่นเครื่องเสร็ยจก็ ถอดออก นำไปทำความสะอาด

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #59 on: March 31, 2011, 01:41:22 pm »

เอาแช่น้ำ ล้างๆ ขัดๆ ให้หมดขี้ดิน และความสกปรก

แล้วก็นำมาทาสีรองพื้น และสีดำ
visitors can't see pics , please register or login

เอาตากแดดให้แห้ง  รอแห้งแล้วก็จะได้เอาอีเจ้ประกอบ
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Pages: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9   Go Up
  Print  
 
Jump to: