April 27, 2018, 03:10:58 pm

You are here: TYPE 2 SHOP « Type2 - - Talk « TYPE2 T3 (ทรานสปอร์ตเตอร์) « DIY on T3 « D I Y เอาเครื่องซูบารุ ใส่ T3 Syncro
Pages: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9   Go Down
  Print  
Author Topic: D I Y เอาเครื่องซูบารุ ใส่ T3 Syncro  (Read 61187 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #60 on: April 01, 2011, 11:16:27 pm »

แท่นเครื่องทำเสร็ยจแล้วทาสีตากแดดไว้

ก็มาเตรียมเครื่อง

การเปลี่ยนเครื่องไปคบกับเจ้ ต้องไปตระเวนจีบเจ้มาเก็บไว้ก่อน ค่อยๆสะสมจนของครบ ตอนทำก็ไม่เสียเวลา รอของ
ตอนนี้ พ่อค้าไม่มีใครกล้าไปซื้อเครื่องเก่าที่ญี่ปุ่น แต่เครื่องในสต๊อกเก่ายังพอมีขายอยู่ แต่คนซื้อมีมากกว่าเครื่อง
ใครคิดจะเปลี่ยน แนะนำว่า ควรรีบไปหา มาเก็บไว้ก่อน

เครื่องเก่า ซ้ายมือ สองพันหนึ่งร้อย ซีซี  เครื่องขวามือ สองพันห้าร้อยซีซี
ต้องถามพี่เกรียงว่าเครื่องไหนน่าใช้ กว่ากัน

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #61 on: April 04, 2011, 11:05:08 pm »

วันนี้ มีถามเรื่อง เอาเกียร์โฟล์คออโต ชนเครื่องซูบารุ

ของนอก ก็คือจะต้องมี ชุด 27 และ 31 ครับ

visitors can't see pics , please register or login


ทำในไทยเป็นแบบนี้  1 ตัว
visitors can't see pics , please register or login


และแบบนี้อีกหนึ่งตัว
visitors can't see pics , please register or login

Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #62 on: April 04, 2011, 11:52:55 pm »

เอาเครื่องซูออกมาเตรียมใส่
visitors can't see pics , please register or login

แยกชิ้นส่วนบนออกให้หมด
visitors can't see pics , please register or login

เปิดฝาครอบสายพานตรวจดูสภาพ ของสายพานว่าจะใช้ได้นานไหม ประมาณการ จะได้เปลี่ยน เมื่อถึงเวลาที่หมาะสม

visitors can't see pics , please register or login

Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #63 on: April 05, 2011, 12:08:46 am »

ตรวจสภาพซีลข้อเหวี่ยงหลัง  และเปิดฝาครอบ รูหายใจน๊อตแฉกหกตัว  ถอดมาเพื่อทำความสะอาด และทาเปอร์มาเท็กซ์ใหม่

visitors can't see pics , please register or login

และทาเปอร์มาเท็กซ์ใหม่

visitors can't see pics , please register or login


เอาฟลายวีลเก่าถอดเฟืองใส่ ตัวฟลายวีลใหม่

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #64 on: April 05, 2011, 07:34:38 pm »

เอาหัวหมู หรือหน้าแปลนที่จะเป็นตัวต่อให้เราสามารถใช้เกียร์เดิมประกบเข้าที่ท้ายเครื่องซู
visitors can't see pics , please register or login

ขันน๊อตยึดให้แน่น
visitors can't see pics , please register or login

เอาฟลายวีลใส่เข้าไป

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #65 on: April 05, 2011, 07:45:27 pm »

น๊อตฟลายวีล ทาน้ำยากันคลายด้วย

visitors can't see pics , please register or login

ก่อนขันน๊อต ต้องหาอุปกรณ์ มาขัดเฟืองไว้  อย่าให้เครื่องหมุนถอยหลังเด็ดขาดvisitors can't see pics , please register or login

เอาแผ่นคลัชใส่  ด้วยเราเป็นมือสมัครเล่นกัน ก็ให้ใช้ปากกา มาร์คเกอร์ เป็นตัวล่อศูนย์ของแผ่นคลัช

visitors can't see pics , please register or login


เอาหวีคลัชประกบเข้าไป แล้วขันให้ดี อย่าให้เครื่องหมุนย้อนกลับ


visitors can't see pics , please register or login


Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #66 on: April 07, 2011, 09:36:15 pm »

วันนี้มีคนไปสอยอีเจ้ไว้ในครอบครองอีกหนึ่ง
visitors can't see pics , please register or login

ได้แบบอุปกรณ์ของครบสายไฟครบ ติดเครื่องให้ลอง
visitors can't see pics , please register or login

พี่แกบอก ไปไหนเจอเขา โดนเขาบัง  มองไม่เห็นคันหน้าเลย
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 506
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #67 on: April 07, 2011, 09:41:11 pm »

ไม่ต้องเอาวาวล์ไปทำ ซื้ออีเจ้ซะเลย  Grin
Logged
Full Member
***
Like Point: 7
Offline Offline
Posts: 55
« Reply #68 on: April 08, 2011, 02:59:22 pm »

บวกให้พี่อ้วนเลยครับ แอบเข้ามาอ่านเก็บเป็นความรู้สะสมเอาไว้.... Grin
ว่าแต่แก๊งค์ซิงเกอร์ เครื่องเดิมสงสัยเหลือแต่พี่โตบี้คันเดียวแล้วแน่ๆเลย Huh?
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #69 on: April 13, 2011, 11:14:09 pm »

เตรียมเครื่องเรียบร้อยแล้ว

ก่อนเอาเครื่องประกอบเข้ากับเกียร์

ก็ถอดเกียร์ออกมา ดูแลความเรียบร้อย เพราะเครื่องมีแรงม้าและแรงบิดเพิ่มมากขึ้น เกียร์สมบูรณ์ ก็จะไม่เกิดปัญหาใดๆ

ขี้ดินเกาะมากมาย
 visitors can't see pics , please register or login

มีคราบน้ำมันรั่ว
visitors can't see pics , please register or login


ถ่ายน้ำมันเกียร์ ที่จุกถ่ายจะมีแท่งแม่เหล็ก ไว้จับเศษโลหะทีเกิดจ่ากการสึกหรอ ตามการใช้งาน มีอยู่ไม่มาก
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #70 on: April 13, 2011, 11:22:31 pm »

ขูดขี้ดิน ขี้น้ำมันล้างทำความสะอาดด้วยปืนฉีดน้ำสงกรานต์
visitors can't see pics , please register or login
ค่อยสะอาดขึ้นหน่อย
visitors can't see pics , please register or login

สะอาดแล้วก็เปิดห้วหมู ดูสภาพเฟืองบายศรีและเดือยหมู
visitors can't see pics , please register or login

เฟืองบายศรีและเดือยหมู ยังดีอยู่ ใช้ได้อีกนาน
visitors can't see pics , please register or login


visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #71 on: April 13, 2011, 11:31:44 pm »

ทำความสะอาดให้เรียบร้อยเปลี่ยนประเก็นใหม่ เพื่อไม่ให้มีน้ำมันซึม
visitors can't see pics , please register or login

ส่วนหัวหมูก็ล้างให้สะอาด
visitors can't see pics , please register or login

ซีลเพลาเกียร์ ตัวที่เห็นก็เปลี่ยนด้วย 150 บาทเท่านั้น
visitors can't see pics , please register or login

ขันน๊อตหัวหมูให้แน่น ตามตำราว่า 15 ftlb
visitors can't see pics , please register or login



Logged
Administrator
Newbie
*****
Like Point: 0
Offline Offline
Posts: 23
« Reply #72 on: April 14, 2011, 09:13:15 am »

ละเอียดจริงๆๆ Kiss
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #73 on: April 14, 2011, 08:29:32 pm »

เพลาข้างก็มีน้ำมันซึมๆ เป็นโอกาศเหมาะ ดำเนินการเปลี่ยซีล ซ้ายขวาด้วย

visitors can't see pics , please register or login

ถอดหน้าแปลนอออกไปแล้ว จะพบคราบน้ำมันที่รั่ว

visitors can't see pics , please register or login

visitors can't see pics , please register or login

เปลียนซีลกันน้ำมันสองข้าง
visitors can't see pics , please register or login


ซีลทำในไทย คุณภาพโกอินเตอร์ ราคาตัวละ 120 บาท ซิงโครใช้ ลูกหลัง 2 ตัว ลูกหน้าอีก 2 ตัว

visitors can't see pics , please register or login


เปลี่ยนใส่เรียบร้อย ฟิตแน่นพอดี

visitors can't see pics , please register or login


Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #74 on: April 17, 2011, 08:10:36 pm »

ซ่อมบำรุงเกียร์เบื้องต้นแล้ว ก็เอามาประกอบเข้ากับเครื่อง
visitors can't see pics , please register or login

ประกอบเข้าขันน๊อตยึดให้แน่น
visitors can't see pics , please register or login

ถอดไดชาร์ทคอมแอร์ออก เพื่อยกประกอบและทำงานต่อไปได้ง่าย
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #75 on: April 17, 2011, 08:25:51 pm »

เปิดดูสายพานไทมิ่ง ว่าสภาพเป็นอย่างไร? ครั้งก่อนรูปไม่ชัด
visitors can't see pics , please register or login

สายพานอย่างนี้ยังใช้ได้อีกนาน อย่าให้โดนน้ำมันเครื่อง ในกรณีซีลหน้าเครื่อง หรือ ซีลแคมชาร์ฟรั่วให้รีบเปลี่ยน 
visitors can't see pics , please register or login

การประกอบเอาเกียร์ชนเครื่องการยกขึ้น ต้องใช้รอกจะสะดวก
visitors can't see pics , please register or login

ด้านท้ายใช้แม่แรงค่อยๆ ยกเกียร์ขึ้น ให้เข้าตำแหน่งแท่นเกียร์
visitors can't see pics , please register or login





Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #76 on: April 19, 2011, 09:05:00 pm »

เครื่องโฟล์คเดิม ที่วางใน T3 พวกท่อน้ำ ต่างๆจะมากมาย

ระบบน้ำต้องทำให้ดีป้องกันมิให้เกิดการฮีท และ ทำให้ดูแลรักษาซ่อมบำรุงได้ง่าย

ทางน้ำออกของเครื่องซูบารุจะวิ่งออกไปข้างหน้า ถ้าทำแบบนี้ก็ได้ แต่จะมีสายยาวน้ำอ้อมต่อไปด้านหลัง เพื่อส่งน้ำไปยังหม้อน้ำที่อยู่หน้ารถ
 visitors can't see pics , please register or login

ท่อนี้เป็นท่อน้ำทีไปฮีทเตอร์ ในกรณีที่ไม่มีฮีทเตอร์ห้ามอุดรูนี้ ให้ต่อวน เพราะจะเป็นท่อน้ำร้อนหมุนวนในระบบไปเข้าเครื่องหลังเทอร์โมสตัท
ที่ทำจะดัดแปลงรูออกตรงนี้ แล้วเอาไปเข้าหม้อต้มแก๊ส
visitors can't see pics , please register or login

ท่อนี้ คือท่อน้ำกลับจาก ฮีทเตอร์ ในกรณีไม่ใช้อะไรก็อย่าอุด เพราะน้ำร้อนจะไม่หมุนวน ให้ท่อกับท่อข้างเพื่อให้น้ำหมุนไปเข้าหลังเทอร์โมสตัทให้ปั๊มน้ำดูดหมุนวน ในระบบ แต่วางใน T3 ใช้ท่อนี้ ต่อมาจากหม้อเติมน้ำ
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 735
Offline Offline
Posts: 6,495
« Reply #77 on: April 19, 2011, 09:17:08 pm »

มาให้ + ครับ
Logged

Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #78 on: April 19, 2011, 09:20:30 pm »

ที่ราวน้ำนี้จะมีท่อน้ำเล็ก หนึ่งท่อ เพื่อต่อน้ำไปเลี้ยงปีกผีเสื้อ ต่างประเทศ เอาเครื่องซูวางในT3 จะใช้วิธี กลับท่อนี้ไว้ด้านใน แต่จะต้องเพิ่มความยาวของท่อน้ำ
ซึ่งไม่ใช้ปัญหา แต่ถ้าสายยางนี้เกิดรั่วการซ่อมก็คือต่องถอดราวไอดีออก จึงทำงานได้
visitors can't see pics , please register or login

ถอดราวน้ำออก จะเห็นรูน้ำออกจากฝาสูบสองรู ซ้ายขวา ซึ่งจะมีโอริงอยู่ มันแบนแล้ว เปลี่ยนใหม่ด้วย
visitors can't see pics , please register or login

ของใหม่ สิบบาทต่อตัว
visitors can't see pics , please register or login
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #79 on: April 19, 2011, 09:22:29 pm »

มาให้ + ครับ

ตกใจ หมดเลย Shocked

นึกว่า จะมาว่า Roll Eyes

อย่าเร็วนัก Wink

รอสาหร่ายด้วยยยยยยยยยยยยยยยยยย  Grin Grin Grin
Logged
Pages: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9   Go Up
  Print  
 
Jump to: