May 22, 2018, 11:08:49 pm

You are here: TYPE 2 SHOP « Type2 - - Talk « TYPE2 T3 (ทรานสปอร์ตเตอร์) « DIY on T3 « T3 EJ25 อยากเตี้ยครับ
Pages: [1] 2   Go Down
  Print  
Author Topic: T3 EJ25 อยากเตี้ยครับ  (Read 8176 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Newbie
*
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 7
« on: September 22, 2011, 06:44:33 pm »

T3  EJ25 อยากปรับแต่งช่วงล่างให้เตี้ยลงและนิ่มกว่านี้หน่อย ช่วยแนะนำสปิงกับโช็คว่าใช้ของรุ่นไหนดี   หรืออู่ที่รับทำให้หน่อยครับ............ขอบคุณครับ
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #1 on: September 22, 2011, 09:13:52 pm »

T3  EJ25 อยากปรับแต่งช่วงล่างให้เตี้ยลงและนิ่มกว่านี้หน่อย ช่วยแนะนำสปิงกับโช็คว่าใช้ของรุ่นไหนดี   หรืออู่ที่รับทำให้หน่อยครับ............ขอบคุณครับ

ต้องรอติดตามครับ เท่าที่ทราบตอนนี้ มีเจ้าของที่ครอบครองทีสาม ออโต อีเจยี่ห้าเช่นกัน คิดที่จะทำ
Logged
Full Member
***
Like Point: 157
Offline Offline
Posts: 466
« Reply #2 on: September 22, 2011, 09:47:13 pm »

แค่นี้พอป่ะครับ หรือต้องมากกว่าครับ

แต่ที่แน่ๆ อยู่ที่การวางเครื่อง ว่าวางห้อย หรือ โหน ครับเพราะอันตรายมีที่ไข่ครับ จะแตกเอาง่ายๆครับ

visitors can't see pics , please register or login

Logged

Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 506
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #3 on: September 22, 2011, 09:54:48 pm »

เคยเห็นมะม่วงมันทำนะครับ มะม่วง uk น่ะ ยี่ห้อ AVO

visitors can't see pics , please register or login

http://www.avouk.com/CatalogueFrameset-84.htm


ผมยังอยากจะยกสูงกว่าเดิมเสียอีก

ว่าจะทำก้นแคร๊งค์น้ำมันเครื่องใหม่ครับ เอาแบบที่ฝรั่งมาทำที่โรงหล่อเอง ว่าแต่ โครงการสาหร่ายน่ะครับ (คำกำกวมของคนแถวนี้ แปลว่า โครงการ ยาว ๆๆๆๆ ไม่มีกำหนดเสร็จ อิอิ )
« Last Edit: September 22, 2011, 09:57:25 pm by Hanniboon » Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 735
Offline Offline
Posts: 6,495
« Reply #4 on: September 22, 2011, 10:47:50 pm »

คันนี้ก็กำัลังจะโหลดอยู่ครับ ลองปรึกษากันดู เผื่อสั่งของหรือทดลองอะไรจะได้ถูกลงครับ.....

อยากเห็นเตี้ยๆบ้าง.....http://www.type2shop.com/board/index.php?topic=630.0
Logged

Full Member
***
Like Point: 157
Offline Offline
Posts: 466
« Reply #5 on: September 22, 2011, 11:06:22 pm »

เค้าจะโหลด ตอนนี้ ผมหาทางแต่จะยกครับ อยากใส่ ยาง AT ซัก 30ครับ
Logged

Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 506
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #6 on: September 22, 2011, 11:10:31 pm »

ปีนขึ้นประตูคนขับไม่เป็นแระ ตอนนี้เดินขึ้นประตูสไลด์ แล้ววอล์คทรูไปขับตลอด ง่ายดี โดยเฉพาะเวลาจอดห้างช่องชิดๆ
Logged
Full Member
***
Like Point: 28
Offline Offline
Posts: 353
« Reply #7 on: September 22, 2011, 11:22:49 pm »

ถูกพาดพิง ออกมาแสดงตัวหน่อย ใจอยากได้แค่ประมาณนี้

visitors can't see pics , please register or login
visitors can't see pics , please register or login

เท่าที่หาข้อมูลมามีหลายวิธีครับ
1. ใส่ชุดแต่งของนอก สปริงโหลด+โช๊ค มีหลายยี่ห้อที่เห็นมะม่วงใช้กันมากก็ AVO  กะ H&R
    มีให้เลือกหลายความเตี้ย 45mm - 65หรือ 70mm จำไม่ได้(ดีที่สุดก็วิธีนี้ล่ะ)
2. ตัดสปริง เอาสปริงเดิมมาตัดดื้อๆนี่หล่ะ สักหนึ่งข้อ แต่ค่า K จะเสียไป (ไม่แนะนำเสียดายของเดิม)
3. หาสปริงรถอื่นมาเทียบ เค้าว่า หน้าใช้ของ benz หลัง BMW  (เป็นทางเลือกหาต้องการทำตามข้อ2)
    เค้าว่าอีกว่า ข้างหน้าใช้รุ่น w126(แต่ไม่รู้ว่าใช้หน้าของ126หรือหลังของ126) และต้องตัด
    หลังใช้ของ e46 มั้ง และได้ยินมาว่ายังไงหลังก็ห้อย เพราะค่าK ไม่ได้ onion-emoticon-008  
4. ใช้วิธีอบสปริง เอาสปริงเดิมไปให้ร้านบีบและอบให้สปริงอยู่ตัว ณ ความสูงที่ต้องการ
    คันคุณกระต่ายใช้วิธีนี้เห็นว่านิ่มนวลดี ค่าทำประมาณ 2-3พัน ส่วนร้านไม่ทราบต้องถามคุณต่ายดู ค่าK เสียมั้ย ไม่ทราบอีกเหมือนกัน

ผมทราบคร่าวๆเท่านี้ วิธีที่ 2และ3 ไม่เคยเห็นของจริงฟังเค้ามา
วิธีที่4 ขอคุณต่ายชมได้ ถ้าโชคดีรถยังอยู่เค้าก็ยินดีให้ลอง(ตอนนี้เห็นลงขายรถอยู่)



ของผมคิดอยู่นานเลยตกร่องปล่องชิ้นที่วิธีที่ 1 สั่งซื้อจากที่นี้>>>
http://www.raceinspired.com/p-19524-hr-sport-springs-volkswagen-vanagon-1980-1993.aspx

เอาแค่พอ อมๆไม่เตี้ยมากแค่ 1.5 นิ้ว บวกลบ นิดหน่อยตามน้ำหนักและอุปกรณ์ที่ติดอยู่กัยรถ ส่วนโช๊คเดี๋ยวมาว่ากันทีหลัง งบหมด  อิอิ
ส่วนของมาถึงราวๆปลาย ต.ค. แล้วจะมารายงานอีกที

อ่อมีอีกที่ เคยทราบมาว่ารับทำแถวสะพานพระนั่งเกล้าราคาเบ็ดเสร็จ 12พัน ได้ยินมาว่าใช้วิธีที่3
« Last Edit: September 23, 2011, 08:57:52 am by โก้ RB » Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 735
Offline Offline
Posts: 6,495
« Reply #8 on: September 22, 2011, 11:31:58 pm »

เดี๋ยวเอาไปโหลดมั่งเลย....

visitors can't see pics , please register or login
Logged

Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 735
Offline Offline
Posts: 6,495
« Reply #9 on: September 22, 2011, 11:38:21 pm »

T3  EJ25 อยากปรับแต่งช่วงล่างให้เตี้ยลงและนิ่มกว่านี้หน่อย ช่วยแนะนำสปิงกับโช็คว่าใช้ของรุ่นไหนดี   หรืออู่ที่รับทำให้หน่อยครับ............ขอบคุณครับ

ว่าแล้วเอารูปมาให้ชมบ้างสิครับ..เจอกันจะได้ทักทายกันหน่อย.....

ยินดีที่ได้รู้จักครับ
Logged

Full Member
***
Like Point: 28
Offline Offline
Posts: 353
« Reply #10 on: September 22, 2011, 11:43:22 pm »

เดี๋ยวเอาไปโหลดมั่งเลย....


จัดให้  วิํธีนี้ง่ายมากๆ  ร้านถ่ายภาพ(PHOTOSHOP) yct (196)

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 735
Offline Offline
Posts: 6,495
« Reply #11 on: September 22, 2011, 11:47:44 pm »

55555 สุดๆติดพื้นซะ.....จะขับได้ไหมเนี่ย

ปล. ทริปนี้เกือบตกเขา
Logged

Full Member
***
Like Point: 182
Offline Offline
Posts: 836
« Reply #12 on: September 23, 2011, 12:42:17 pm »

555 ง่ายดีครับพี่ วิธีนี้
ว่าแต่ โหลดแล้วดูเท่ห์ขึ้นเลยนะ รถอวกาศคันนี้
Logged

ซื้อมาจอด...พอจะขี่ก็ซ่อม...ถ้าไม่ซ่อมก็ต้องเปลี่ยน...ซ่อมเสร็จก็จอด...
Full Member
***
Like Point: 157
Offline Offline
Posts: 466
« Reply #13 on: September 23, 2011, 11:23:22 pm »

ถูกพาดพิง ออกมาแสดงตัวหน่อย ใจอยากได้แค่ประมาณนี้

visitors can't see pics , please register or login
visitors can't see pics , please register or login

เท่าที่หาข้อมูลมามีหลายวิธีครับ
1. ใส่ชุดแต่งของนอก สปริงโหลด+โช๊ค มีหลายยี่ห้อที่เห็นมะม่วงใช้กันมากก็ AVO  กะ H&R
    มีให้เลือกหลายความเตี้ย 45mm - 65หรือ 70mm จำไม่ได้(ดีที่สุดก็วิธีนี้ล่ะ)
2. ตัดสปริง เอาสปริงเดิมมาตัดดื้อๆนี่หล่ะ สักหนึ่งข้อ แต่ค่า K จะเสียไป (ไม่แนะนำเสียดายของเดิม)
3. หาสปริงรถอื่นมาเทียบ เค้าว่า หน้าใช้ของ benz หลัง BMW  (เป็นทางเลือกหาต้องการทำตามข้อ2)
    เค้าว่าอีกว่า ข้างหน้าใช้รุ่น w126(แต่ไม่รู้ว่าใช้หน้าของ126หรือหลังของ126) และต้องตัด
    หลังใช้ของ e46 มั้ง และได้ยินมาว่ายังไงหลังก็ห้อย เพราะค่าK ไม่ได้ onion-emoticon-008  
4. ใช้วิธีอบสปริง เอาสปริงเดิมไปให้ร้านบีบและอบให้สปริงอยู่ตัว ณ ความสูงที่ต้องการ
    คันคุณกระต่ายใช้วิธีนี้เห็นว่านิ่มนวลดี ค่าทำประมาณ 2-3พัน ส่วนร้านไม่ทราบต้องถามคุณต่ายดู ค่าK เสียมั้ย ไม่ทราบอีกเหมือนกัน

ผมทราบคร่าวๆเท่านี้ วิธีที่ 2และ3 ไม่เคยเห็นของจริงฟังเค้ามา
วิธีที่4 ขอคุณต่ายชมได้ ถ้าโชคดีรถยังอยู่เค้าก็ยินดีให้ลอง(ตอนนี้เห็นลงขายรถอยู่)



ของผมคิดอยู่นานเลยตกร่องปล่องชิ้นที่วิธีที่ 1 สั่งซื้อจากที่นี้>>>
http://www.raceinspired.com/p-19524-hr-sport-springs-volkswagen-vanagon-1980-1993.aspx

เอาแค่พอ อมๆไม่เตี้ยมากแค่ 1.5 นิ้ว บวกลบ นิดหน่อยตามน้ำหนักและอุปกรณ์ที่ติดอยู่กัยรถ ส่วนโช๊คเดี๋ยวมาว่ากันทีหลัง งบหมด  อิอิ
ส่วนของมาถึงราวๆปลาย ต.ค. แล้วจะมารายงานอีกที

อ่อมีอีกที่ เคยทราบมาว่ารับทำแถวสะพานพระนั่งเกล้าราคาเบ็ดเสร็จ 12พัน ได้ยินมาว่าใช้วิธีที่3



ระวังปัญหา เรื่องมุมไต่(ขึ้น)ของรถเรานะครับ เพราะหน้ารถเรามันยาวกว่ารถทั่วไป  ของผมเจอประจำ ว่าขับE30เตี้ยพอกันทำไมไต่เนินเดียวกันได้ โง่ตั้งนานครับ ก็ หน้า T3 ยาวกว่าบานเลย นี่เอง
Logged

Full Member
***
Like Point: 28
Offline Offline
Posts: 353
« Reply #14 on: September 26, 2011, 10:21:37 pm »

ครับคิดไว้เหมือนกัน ตอนนี้ยังไม่มีสเกริตหน้าก็คงช่วยได้

แต่ถ้าติดสเกริตเข้าไปคงต้องระวังหน่อย
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 162
Offline Offline
Posts: 1,378
นานเท่าไรก็รอ . . .
« Reply #15 on: September 26, 2011, 11:04:38 pm »

เดี๋ยวเอาไปโหลดมั่งเลย....


จัดให้  วิํธีนี้ง่ายมากๆ  ร้านถ่ายภาพ(PHOTOSHOP) yct (196)

visitors can't see pics , please register or login


เล่นสะเนียนเลยฮ่ะ   Cheesy Cheesy Cheesy
Logged

'66 T1 Deluxe
'88 T3 Syncro
Newbie
*
Like Point: 1
Offline Offline
Posts: 7
« Reply #16 on: September 27, 2011, 12:39:49 pm »

ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 212
Offline Offline
Posts: 1,302
We Love VW
« Reply #17 on: September 27, 2011, 03:04:57 pm »

เดี๋ยวเอาไปโหลดมั่งเลย....


จัดให้  วิํธีนี้ง่ายมากๆ  ร้านถ่ายภาพ(PHOTOSHOP) yct (196)

visitors can't see pics , please register or login


หล่อ .. อย่างแรง  notworthy notworthy notworthy
Logged

+ + + + +  เ ร า รั ก ใ น ห ล ว ง  + + + + +
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #18 on: January 31, 2012, 08:33:53 pm »

ถูกพาดพิง ออกมาแสดงตัวหน่อย ใจอยากได้แค่ประมาณนี้

visitors can't see pics , please register or login
visitors can't see pics , please register or login

เท่าที่หาข้อมูลมามีหลายวิธีครับ
1. ใส่ชุดแต่งของนอก สปริงโหลด+โช๊ค มีหลายยี่ห้อที่เห็นมะม่วงใช้กันมากก็ AVO  กะ H&R
    มีให้เลือกหลายความเตี้ย 45mm - 65หรือ 70mm จำไม่ได้(ดีที่สุดก็วิธีนี้ล่ะ)
2. ตัดสปริง เอาสปริงเดิมมาตัดดื้อๆนี่หล่ะ สักหนึ่งข้อ แต่ค่า K จะเสียไป (ไม่แนะนำเสียดายของเดิม)
3. หาสปริงรถอื่นมาเทียบ เค้าว่า หน้าใช้ของ benz หลัง BMW  (เป็นทางเลือกหาต้องการทำตามข้อ2)
    เค้าว่าอีกว่า ข้างหน้าใช้รุ่น w126(แต่ไม่รู้ว่าใช้หน้าของ126หรือหลังของ126) และต้องตัด
    หลังใช้ของ e46 มั้ง และได้ยินมาว่ายังไงหลังก็ห้อย เพราะค่าK ไม่ได้ onion-emoticon-008  
4. ใช้วิธีอบสปริง เอาสปริงเดิมไปให้ร้านบีบและอบให้สปริงอยู่ตัว ณ ความสูงที่ต้องการ
    คันคุณกระต่ายใช้วิธีนี้เห็นว่านิ่มนวลดี ค่าทำประมาณ 2-3พัน ส่วนร้านไม่ทราบต้องถามคุณต่ายดู ค่าK เสียมั้ย ไม่ทราบอีกเหมือนกัน

ผมทราบคร่าวๆเท่านี้ วิธีที่ 2และ3 ไม่เคยเห็นของจริงฟังเค้ามา
วิธีที่4 ขอคุณต่ายชมได้ ถ้าโชคดีรถยังอยู่เค้าก็ยินดีให้ลอง(ตอนนี้เห็นลงขายรถอยู่)



ของผมคิดอยู่นานเลยตกร่องปล่องชิ้นที่วิธีที่ 1 สั่งซื้อจากที่นี้>>>
http://www.raceinspired.com/p-19524-hr-sport-springs-volkswagen-vanagon-1980-1993.aspx

เอาแค่พอ อมๆไม่เตี้ยมากแค่ 1.5 นิ้ว บวกลบ นิดหน่อยตามน้ำหนักและอุปกรณ์ที่ติดอยู่กัยรถ ส่วนโช๊คเดี๋ยวมาว่ากันทีหลัง งบหมด  อิอิ
ส่วนของมาถึงราวๆปลาย ต.ค. แล้วจะมารายงานอีกที

อ่อมีอีกที่ เคยทราบมาว่ารับทำแถวสะพานพระนั่งเกล้าราคาเบ็ดเสร็จ 12พัน ได้ยินมาว่าใช้วิธีที่3



น้ำลดไปนานแล้ว  ตอนนี้เตี๊ยขนาดไหนแล้ว เอามาโชว์กันก่อนไปงานครับ   
Logged
Full Member
***
Like Point: 305
Offline Offline
Posts: 1,041
« Reply #19 on: January 31, 2012, 08:46:24 pm »

visitors can't see pics , please register or login

visitors can't see pics , please register or login

visitors can't see pics , please register or login

visitors can't see pics , please register or login

visitors can't see pics , please register or login

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Pages: [1] 2   Go Up
  Print  
 
Jump to: