October 16, 2018, 04:18:31 pm

You are here: TYPE 2 SHOP « Type2 - - Talk « TYPE2 T3 (ทรานสปอร์ตเตอร์) « DIY on T3 « D I Y มาซ่อมปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงกัน
Pages: 1 [2]   Go Down
  Print  
Author Topic: D I Y มาซ่อมปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงกัน  (Read 8775 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #20 on: December 14, 2012, 07:46:18 pm »

อากาศติดบ้างไม่ติดบ้าง ต้องเคาะถึงหมุน ถอดออกมาข้างนอกไม่ได้ต่อเบนซินเข้าหมุน พอเอามาต่อเข้าสายน้ำมันเบนซินเหมือนเดิมไม่หมุน  จะแก้ไขอย่างไรครับ


อาการ ต่อข้างนอก หมุนบ้างไม่หมุนบ้าง ต้องเคาะจึงหมุน

เป็นอาการที่มีเศษผงอยู่ภายในปั๊ม  เศษผงนี้ จะไปขัดกับเฟืองปั๊ม

ต้องเอาเศษผงออก  ต่อปั๊มข้างนอก สลับขั๊วสายไฟ ให้หมุนกลับทาง และหมุนถูกทาง เอาลมเป่าด้านน้ำมันออก

ต่อน้ำมันภายนอก ให้ปั๊มดูดทำงาน จนแน่ใจว่าไม่มีเศษผงแล้ว จึงต่อใช้งานตามปกติ


เศษผงมาจากยางคอถังที่ชำรุด

 
ทำตามที่พี่แนะนำแล้วครับ ตอนนี้ใช้งานได้แล้วครับ

ขอบพระคุณครับ





ปั๊มจะใช้ได้นาน ที่ตูดปั๊มต้องมีกรองหยาบไว้

visitors can't see pics , please register or login

เมื่อรถวิ่งไม่ค่อยออก เพราะน้ำมันเข้าน้อย ก็ถอดออกมาทำความสะอาด แล้วใส่กลับคืนไว้  ถ้าไม่มีกรองหยาบเศษผงจะเข้าไปขัดภายในปั๊ม  ปั๊มก็ไม่หมุน

visitors can't see pics , please register or login



 
Logged
Full Member
***
Like Point: 52
Offline Offline
Posts: 218
« Reply #21 on: December 14, 2012, 08:10:48 pm »

Likeให้พี่อ้วนครับ เคยคุยกับพี่อ้วนไว้นานแล้วเรื่องกรองก่อนเข้าปั้มตัน
เพิ่งรู้ว่าวันนี้เองว่ามันอยู่ที่ไหน
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #22 on: December 14, 2012, 08:29:55 pm »

Likeให้พี่อ้วนครับ เคยคุยกับพี่อ้วนไว้นานแล้วเรื่องกรองก่อนเข้าปั้มตัน
เพิ่งรู้ว่าวันนี้เองว่ามันอยู่ที่ไหน


ก่อนเดินทางไกล ก็ควรถอดมาดูก่อนก็ดีนะ  ถ่ายน้ำมันออกด้วย  หาถาดหรือถังสะอาดรองไว้ เสร็ยจแล้วก็ใส่คืนกลับ

ตอนมุดเข้าไปถอด หาผ้ามาผูกไว้ทีแขนเหนือศอก  ตอนน้ำมันไหลออกมาจะได้ไม่ไหลเข้าไปโดนขนจักแร้

visitors can't see pics , please register or login
Logged
Sr. Member
****
Like Point: 122
Offline Offline
Posts: 598
« Reply #23 on: December 15, 2012, 07:42:25 am »

อากาศติดบ้างไม่ติดบ้าง ต้องเคาะถึงหมุน ถอดออกมาข้างนอกไม่ได้ต่อเบนซินเข้าหมุน พอเอามาต่อเข้าสายน้ำมันเบนซินเหมือนเดิมไม่หมุน  จะแก้ไขอย่างไรครับ


อาการ ต่อข้างนอก หมุนบ้างไม่หมุนบ้าง ต้องเคาะจึงหมุน

เป็นอาการที่มีเศษผงอยู่ภายในปั๊ม  เศษผงนี้ จะไปขัดกับเฟืองปั๊ม

ต้องเอาเศษผงออก  ต่อปั๊มข้างนอก สลับขั๊วสายไฟ ให้หมุนกลับทาง และหมุนถูกทาง เอาลมเป่าด้านน้ำมันออก

ต่อน้ำมันภายนอก ให้ปั๊มดูดทำงาน จนแน่ใจว่าไม่มีเศษผงแล้ว จึงต่อใช้งานตามปกติ


เศษผงมาจากยางคอถังที่ชำรุด

 
ทำตามที่พี่แนะนำแล้วครับ ตอนนี้ใช้งานได้แล้วครับ

ขอบพระคุณครับ





ปั๊มจะใช้ได้นาน ที่ตูดปั๊มต้องมีกรองหยาบไว้

visitors can't see pics , please register or login

เมื่อรถวิ่งไม่ค่อยออก เพราะน้ำมันเข้าน้อย ก็ถอดออกมาทำความสะอาด แล้วใส่กลับคืนไว้  ถ้าไม่มีกรองหยาบเศษผงจะเข้าไปขัดภายในปั๊ม  ปั๊มก็ไม่หมุน

visitors can't see pics , please register or login



 

ผมเคยใช้ของญี่ปุ่นมันจะมีกรองหยาบ กรองหยาบมันตันเร็วเลยถอดออกปั๊มพังเลย(ไม่หมุน)
เลยเปลี่ยนเป็นบอส คนขายบอกว่ามันมีกรองในตัวมีพื้นที่กรองกว้างกว่ากรองสามเหลี่ยมที่อยูในท่อแบของญี่ปุ่นไม่ตันง่ายๆ
เพราะถอดกรองมาล้างมันยากลำบากสำหรับผม
ผมเคยถอดสายน้ำมันใต้ถังแล้วโดนน้ำมันกระเซ็นเข้าหูแสบหูมาก
และโลกหมุนยืนไม่ได้เลยทีเดียวทรมานมาก ระวัง
« Last Edit: December 15, 2012, 08:01:13 am by sanae626 » Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 507
Offline Offline
Posts: 3,400
« Reply #24 on: December 15, 2012, 02:51:15 pm »

ยืนยันครับ เบนซิลเข้าตา แสบโคตรๆๆๆๆ
Logged
Full Member
***
Like Point: 52
Offline Offline
Posts: 218
« Reply #25 on: December 16, 2012, 09:38:38 pm »

Likeให้พี่อ้วนครับ เคยคุยกับพี่อ้วนไว้นานแล้วเรื่องกรองก่อนเข้าปั้มตัน
เพิ่งรู้ว่าวันนี้เองว่ามันอยู่ที่ไหน

ก่อนเดินทางไกล ก็ควรถอดมาดูก่อนก็ดีนะ  ถ่ายน้ำมันออกด้วย  หาถาดหรือถังสะอาดรองไว้ เสร็ยจแล้วก็ใส่คืนกลับ

ตอนมุดเข้าไปถอด หาผ้ามาผูกไว้ทีแขนเหนือศอก  ตอนน้ำมันไหลออกมาจะได้ไม่ไหลเข้าไปโดนขนจักแร้



รายละเอียดครบถ้วนจริงๆครับพี่อ้วน
Logged
Administrator
Hero Member
*****
Like Point: 735
Offline Offline
Posts: 6,495
« Reply #26 on: December 17, 2012, 12:52:38 pm »

เรื่องโดนน้ำมันนี่โดนมาแล้ว....แสบจริงร้อนจริงครับ...ยืนยัน (ไม่ได้ทำตามที่พี่อ้วนว่าไว้)
Logged

Full Member
***
Like Point: 52
Offline Offline
Posts: 218
« Reply #27 on: December 23, 2012, 03:01:15 pm »

ลองทำตามพี่อ้วนว่าไว้แล้วครับ อาการวูบดันหายสนิท
ของผมที่ปั้มไม่มีกรองหยาบ  ปั้มไม่เสีย พี่อ้วนบอกให้ดูที่กรองละเอียดก่อนเข้าหัวฉีด กรองดำมาก เลยเปลี่ยนใหม่ แต่ได้อันเล็กกว่ามาไม่รู้จะเป็นอะไรมั้ย Undecided


visitors can't see pics , please register or login


แต่โดนน้ำมันเปียกหัวถึงเอวแล้ว แสบมาก

likeให้พี่อ้วนอีก1ครั้ง
Logged
Global Moderator
Hero Member
*****
Like Point: 1037
Offline Offline
Posts: 7,686
I love syncro
« Reply #28 on: December 23, 2012, 07:38:26 pm »

ลองทำตามพี่อ้วนว่าไว้แล้วครับ อาการวูบดันหายสนิท
ของผมที่ปั้มไม่มีกรองหยาบ  ปั้มไม่เสีย พี่อ้วนบอกให้ดูที่กรองละเอียดก่อนเข้าหัวฉีด กรองดำมาก เลยเปลี่ยนใหม่ แต่ได้อันเล็กกว่ามาไม่รู้จะเป็นอะไรมั้ย Undecided


visitors can't see pics , please register or login


แต่โดนน้ำมันเปียกหัวถึงเอวแล้ว แสบมาก

likeให้พี่อ้วนอีก1ครั้ง


ถ้าเอาผ้าผูกแขนไว้ ไม่โดนแน่

Like เปลี่ยนเป็น disc ได้ไหม
Logged
Full Member
***
Like Point: 52
Offline Offline
Posts: 218
« Reply #29 on: December 24, 2012, 11:54:30 pm »






likeให้พี่อ้วนอีก1ครั้ง

ถ้าเอาผ้าผูกแขนไว้ ไม่โดนแน่

Like เปลี่ยนเป็น disc ได้ไหม

ก็พี่ disc 4 ล้อแล้วนิ afro
Logged
Newbie
*
Like Point: 2
Offline Offline
Posts: 18
« Reply #30 on: May 13, 2013, 05:54:17 am »

ของผมเจอเข้าแล้วครับขับไปดีๆ จอดประมาน10นาที กลับมาสต้าทไม่ติด เสียงปั๊มติ๊กเงียบสนิท สงสัยต้องมีปัญหาแน่ๆ
นึกว่าจะต้องรื้อถังนำ้มันออกมาซ่ะแล้ว ดีน่ะลองเข้ามาดูในเวปนี้ก่อน ว่าปั๊มมันอยู่ตรงไหนแน่ วันนี้ผมใด้ความรู้ดีๆเยอะเลยครับ
ขอบคุณพวกพี่ๆที่มาแชร์ความรู้มากเลยครับ
Logged
Pages: 1 [2]   Go Up
  Print  
 
Jump to: